Hội Phụ nữ Hiệp Thạnh: Cầu nối tín dụng chính sách

Thứ tư - 10/07/2019 23:00 138 0
Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu) được biết đến là đơn vị uỷ thác hoạt động hiệu quả, trở thành cầu nối đưa nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội đến hộ nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH, nhiều hội viên phụ nữ ở địa phương đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn này trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

IMG_1948.JPG

​Nhờ sử dụng nguồn vay có hiệu quả, chị Võ Thị Kim Chi đã khởi nghiệp thành công với nghề may gia công.

Bà Lê Thị Viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Thạnh cho biết: Tính đến nay, Hội thành lập được 12 tổ tiết kiệm và vay vốn, cho trên 650 hộ vay vốn với tổng dư nợ trên 13 tỷ đồng, không có nợ quá hạn. Thời gian qua, để công tác quản lý vốn vay có hiệu quả, Hội luôn sâu sát, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động cho vay, việc sử nguồn vốn vay. Nhắc nhở, đôn đốc hộ vay nộp lãi, trả nợ gốc đúng hạn. Vận động các hộ vay tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng, đến nay số dư tiết kiệm đạt trên 1 tỷ đồng. Cùng với việc hỗ trợ vốn vay ưu đãi, nhằm giúp hộ vay sử dụng vốn hiệu quả, Hội còn tạo điều kiện cho các hộ vay tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi. Từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên phụ nữ có điều kiện đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.  

Chị Võ Thị Kim Chi, 32 tuổi, ngụ tại ấp Cây Da là một trong những hội viên phụ nữ được vay vốn của NHCSXH thông qua Hội Phụ nữ địa phương. Trước đây, chị Chi có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, thiếu vốn sản xuất. Năm 2016, chị tham gia học nghề may gia công do Hội phụ nữ địa phương tổ chức. Do không có vốn liếng, nên chị không mở được cơ sở may gia công theo mong muốn. May mắn, được sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ xã, chị Chi được xem xét và cho vay với số vốn 12 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình giải quyết việc làm của NHCSXH. Với số vốn có được, chị Chi đã sử dụng vốn mua máy may và phụ liệu may. Sau một thời gian kiên trì, cần mẫn gầy dựng, cơ sở may gia công của chị Chi được hình thành, đi vào hoạt động có hiệu quả. Cơ sở của chị cho ra hàng trăm sản phẩm đồ bộ mặc nhà được nhiều khách hàng yêu thích. Chị vừa chăm chỉ sản xuất vừa tích cóp trả  vốn vay. Không lâu sau, chị Chi trả được số vốn đã vay ban đầu. Sau đó, chị tiếp tục được cho vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn trên để đầu tư mở rộng sản xuất. Nhờ năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, hiện nay cơ sở may gia công của gia đình chị Chi ngày càng phát triển, đem lại thu nhập cao, giúp gia đình chị có cuộc sống ổn định hơn.

Tương tự, từ nguồn vốn vay, chị Trần Thị Kim Loan, 46 tuổi, ngụ tại ấp Tầm Lanh đã sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo. Chị Loan cho biết: Trước đây, gia đình là hộ nghèo ở địa phương. Vợ chồng chị sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Công việc kiếm được chẳng được bao nhiêu tiền, không đủ nuôi con, cuộc sống khốn khó, chật vật. Thấy người ta chăn nuôi có hiệu quả kinh tế, chị Loan cũng muốn nuôi, nhưng khổ nỗi chị không có tiền mua con giống. Cũng may mắn, thông qua Hội phụ nữ xã, chị Loan được tiếp cận nguồn vốn vay ưa đãi cho hộ nghèo của NHCSXH. Đầu tiên chị được vay với số vốn vay là 2 triệu đồng. Chị Loan dùng số vốn này mua gà nuôi. Nhờ hoàn trả vốn đúng hạn, chị Loan tiếp tục được xem xét, hỗ trợ cho vay đợt 2 là 5 triệu đồng. Chị dùng số vốn có được cộng với số tiền tích cóp mua heo, bò nuôi sinh sản. Sau đó, chị còn được Hội phụ nữ xã và NHCSXH huyện tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng vốn để phát triển chăn nuôi. Với sự cần mẫn chăm sóc của chị, đàn gà, heo, bò của gia đình phát triển khoẻ mạnh, sinh sản thành đàn. Chị đã bán bớt heo, bò để trang trải cuộc sống. Từ công việc chăn nuôi, chị đã mua được đất, cất được ngôi nhà khang trang thay cho căn nhà dột nát. Gia đình chị từ đó vươn lên thoát nghèo, tạo dựng cuộc sống ổn định hơn. Chị Loan tâm sự: "Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH,  sự quan tâm hỗ trợ vay vốn của Hội phụ nữ xã, gia đình tôi mới có điều kiện chăn nuôi phát triển kinh tế, có được cuộc sống như bây giờ. Vay vốn từ NHCSXH lãi suất thấp, thời gian hoàn vốn dài giúp những gia đình khó khăn như gia đình tôi có đồng vốn phát triển kinh tế, giảm bớt gánh nặng chi trả".

THẾ ANH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,361
  • Tháng hiện tại56,241
  • Tổng lượt truy cập2,839,793
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây