Xung quanh vụ khiếu nại ở Trường mẫu giáo Cẩm Giang

Thứ sáu - 14/12/2012 14:50 92 0

 (BTN)- Trước đây, Báo Tây Ninh có đăng bài viết “Trường mẫu giáo Cẩm Giang, Gò Dầu: Hiệu phó hay kẻ cho vay nặng lãi?”, phản ánh trường hợp khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, giáo viên của trường. Bài báo làm dư luận băn khoăn, thậm chí phẫn nộ về trường hợp bà Ngô Thị Thuý - Phó hiệu trưởng Trường mẫu giáo Cẩm Giang vi phạm đạo đức nhà giáo. Mới đây, Phòng GD- ĐT Gò Dầu có công văn gửi Báo Tây Ninh thông báo kết quả xử lý đơn tố cáo của bà Thu.

Trường mẫu giáo Cẩm Giang

Cho vay lãi suất quá cao

Về vấn đề tiền bạc vay mượn giữa bà Thu và bà Thuý, Phòng GD- ĐT cho rằng, không đủ cơ sở giải quyết, vì hai bên liên quan không cung cấp đủ hồ sơ, việc bà Thuý thừa nhận cho bà Thu vay tiền với lãi suất 6%/tháng là vi phạm Khoản 5, Điều 5 của Quyết định 16/2008/QĐ – BGD- ĐT về quy định đạo đức nhà giáo.

Về vấn đề chuyên môn, bà Thuý không trù dập, đối xử không công bằng với giáo viên. Việc bà Thuý tham mưu cho bà Phạm Thị Hồng - Hiệu trưởng nhà trường không ký đơn cho bà Thu vay tiền ngân hàng là vì vào thời điểm này, bà Thuý cho rằng bà Thu có thể bỏ việc.

Về vấn đề công khai tài chính trong nhà trường, trong đó có việc mua sắm đồ dùng, dụng cụ học tập cho học sinh, theo Phòng GD- ĐT Gò Dầu, nhà trường công khai chưa đầy đủ.

Về tư cách đạo đức, bà Thuý có một số lần uống rượu tiếp khách, vui cùng bạn bè, có một vài lần say rượu phải nhờ người khác đưa về nhà.

Trong phần kết luận, Phòng GD- ĐT Gò Dầu cho rằng: Không có cơ sở khẳng định bà Thuý trù dập giáo viên nhưng bà Thuý có những việc làm không đúng quy định đạo đức nhà giáo (cho giáo viên trong trường vay tiền với lãi suất quá cao).

Đối với bà Thu (người viết đơn tố cáo bà Thuý), Phòng GD- ĐT Gò Dầu kết luận bà Thu vi phạm quy chế chuyên môn (không có giáo án khi lên lớp) và có hiện tượng bao che cho đồng nghiệp là bà… Thuý (?). Phòng GD- ĐT Gò Dầu cho rằng bà Thu cũng vi phạm đạo đức nhà giáo vì vay tiền bên ngoài để chủ nợ đến nhà… đòi tiền.

Chiếm giữ 66 tháng tiền lương

Tiếp xúc với phóng viên, bà Thu cho biết, do không trả hết nợ nên trong suốt hơn 5 năm (từ tháng 11.2006 đến tháng 5.2012) bà Thuý đã lãnh hết lương của bà để trừ nợ. Cho rằng đã thanh toán xong, thậm chí trả vượt số tiền vay của bà Thuý nên bà Thu đề nghị bà Thuý phải hoàn lại số tiền lương trong suốt hơn 5 năm qua cho bà.

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD- ĐT, ngày 30.11, bà Phạm Thị Hồng- Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Cẩm Giang triệu tập những người có liên quan để tính toán khoản tiền lương mà bà Thuý lãnh của bà Thu. Theo biên bản cuộc họp, bà Thuý đã lãnh của bà Thu tổng cộng 66 tháng lương (tính từ năm 2006 đến nửa đầu năm 2012) với tổng số tiền là 231.254.368 đồng! Sau khi trừ đi tất cả các khoản, số tiền lương còn lại của bà Thu mà bà Thuý đang giữ là 138.148.368 đồng.

Về vấn đề trên, bà Hồng cho chúng tôi biết thêm, sau khi những người có liên quan được Phòng GD- ĐT Gò Dầu mời về phòng làm việc, bà Thuý có đơn xin phép vắng mặt với lý do đi chữa bệnh ở TP. Hồ Chí Minh. Về việc chiếm giữ tiền lương của bà Thu, bà Hồng nói: “Lãnh tiền của người ta thì phải trả lại”. Về số tiền này, bà Thu chỉ mong muốn bà Thuý phải trả lại số tiền công lao động của bà trong suốt hơn 5 năm qua. “Tôi đã chịu bao cay đắng trong suốt hơn 5 năm trời, đi dạy mà không được lãnh một đồng lương nào và bị chèn ép đủ điều. Cho đến khi Báo Tây Ninh lên tiếng thì tôi mới được giải thoát” – bà Thu nói trong nước mắt.

Trao đổi với phóng viên, bà Thuý thừa nhận có lãnh lương của bà Thu trong hơn 5 năm qua. Số tiền này bà đã dùng để trả lãi suất cho số tiền mà bà Thu vay của bà. Khi được hỏi trong hơn 5 năm qua, bà đã lãnh của bà Thu tổng cộng bao nhiêu tiền, bà Thuý nói không nhớ nhưng cho biết sẽ ra toà để làm rõ mọi chuyện.

Đối với nội dung kết luận của Phòng GD- ĐT Gò Dầu cho rằng bà Thu “vi phạm đạo đức nhà giáo”, bà Thu không đồng tình và bày tỏ sự bất bình. “Căn cứ vào đâu mà Phòng GD - ĐT kết luận tôi vi phạm đạo đức nhà giáo? Trong cuộc sống, chuyện tôi gặp khó khăn đi vay tiền là bình thường, không thể nói là vi phạm đạo đức nhà giáo được. Phòng GD – ĐT nói các chủ nợ đến vây nhà tôi đòi nợ là không đúng”.

Vụ việc xảy ra ở Trường mẫu giáo Cẩm Giang dư luận rất bức xúc. Ngoài vấn đề tài chính, bà Thuý còn bị tố cáo một số vi phạm khác, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến hoạt động dạy và học ở nhà trường. Vì thế, Phòng GD- ĐT Gò Dầu và các cơ quan liên quan cần xem xét, giải quyết nhanh chóng, khách quan, đúng quy định pháp luật.

VIỆT ĐÔNG


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay6,426
  • Tháng hiện tại31,633
  • Tổng lượt truy cập2,815,185
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây