Chống người thi hành công vụ, hai thanh niên vào tù

Thứ tư - 26/12/2012 20:00 100 0

 (BTNO)- TAND huyện Gò Dầu vừa mở phiên tòa lưu động xét xử hai bị cáo Nguyễn Thanh Phong và Phạm Minh Tân (đều 30 tuổi, ngụ cùng địa phương) tội danh “chống người thi hành công vụ”.

Phong và Tân trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, sau khi đã uống bia, lúc 18 giờ 30 ngày 14.9.2012, Phong điều khiển xe mô tô BS 70L5-9470 chở Tân đi lấy tiền nợ. Khi đến khu vực ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang thì gặp hai cảnh sát giao thông là anh Lê Thanh Sử và anh Đặng Công Minh đang làm nhiệm vụ tuần tra trên Quốc lộ 22B. Hai CSGT này ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Phong trả lời: giấy tờ xe đem đi thế chấp, không mang theo. Anh Sử yêu cầu Phong thử nồng độ cồn. Kết quả nồng độ cồn của Phong là 0,687mg/0 lít khí thở nên anh Sử lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện. Sau khi lập biên bản, Phong sợ bị phạt nặng nên khai tên của mình là Nguyễn Chí Hiếu, rồi không ký tên vào biên bản mà cùng Tân bỏ đi.

Đi được khoảng 5m, bất ngờ Phong quay lại, chửi lực lượng CSGT và dùng chân đạp vào chiếc xe vừa bị lập biên bản, làm xe ngã xuống lề đường. Thấy vậy, anh Sử can ngăn và yêu cầu Phong phải chấp hành việc xử lý, nhưng Phong cho rằng xe của mình nên muốn làm gì thì làm. Nói xong, Phong đẩy chiếc xe của mình cho lăn xuống ruộng, rồi quay lại đấm thẳng vào ngực anh Sử một cái. Lúc này, Tân chạy đến dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu, mặt, vai anh Sử. Anh Minh đến can ngăn thì bị Tân dùng tay xiết cổ, sau đó cả hai tiếp tục đánh anh Sử. Đến khi anh Sử gọi được lực lượng Công an đến hỗ trợ, Phong và Tân mới bỏ chạy.

Ngày 15.9.2012 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu ra lệnh bắt khẩn cấp Phong và Tân. Hai ngày sau, Tân và Phong đến Công an Gò Dầu đầu thú.

Với tội danh “chống người thi hành công vụ” Phong và Tân đã bị Tòa án Gò Dầu tuyên phạt mỗi người 9 tháng tù giam.

Đại Dương


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,073
  • Tháng hiện tại31,280
  • Tổng lượt truy cập2,814,832
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây