Trả lời đơn ông Trần Văn Bổn (Gò Dầu): Công an xã Cẩm Giang không đánh dân

Thứ sáu - 21/12/2012 22:00 96 0

 

(BTN)- Ông Trần Văn Bổn, 60 tuổi, ngụ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu gửi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại về việc con ông tên Trần Quốc Trầm, 28 tuổi, bị Công an xã Cẩm Giang đánh phải nhập viện.

Ông Bổn trình bày: Vào lúc 16 giờ 15 ngày 9.11.2012, gia đình ông chuẩn bị ăn cơm chiều thì một người thanh niên tên Lâm Đinh Yên (tên thường gọi là Bình Yên), ngụ cùng địa phương, chở người bạn tên Nguyễn Thành Danh (tự Cu Năm), chạy xe ngang nhà ông với tốc độ cao. Thấy vậy, chị Ngọc- con gái ông Bổn - bất bình lên tiếng: “Đường trong xóm mà sao chạy xe dữ vậy? Xóm này rất đông trẻ con, chạy như vậy sẽ gây TNGT thì sao?”. Nghe vậy, Bình Yên ngừng xe lại, rút dao đã thủ sẵn trong người chém chị Ngọc. May là chị Ngọc né kịp. Thấy vậy, 3 người con ông Bổn chạy ra can ngăn, kêu Bình Yên về nhà. Bình Yên không nghe, mà cầm dao chém loạn xạ, khiến một người con trai ông Bổn bị đứt tay. Sau đó, Bình Yên về nhà, kêu cha của mình là ông Lol đến nhà ông Bổn chửi mắng. Ông Lol gọi điện kêu Công an xã Cẩm Giang đến nhà ông Bổn giải quyết.

Sau khi lập biên bản xong, Công an xã mời 3 người con ông Bổn là chị Trần Thị Ngọc, 30 tuổi, Trần Thuý Kiều, 24 tuổi và Trần Quốc Trầm về xã lấy lời khai. Tại trụ sở Công an xã, các con ông Bổn bị anh Tiển và một anh công an khác ép buộc: “Nếu anh nhận có đánh Bình Yên, công an sẽ thả về. Nếu không nhận, không được về, Công an xã sẽ mời Công an huyện đến giải quyết”. Đến 21 giờ, chị Ngọc và chị Kiều được Công an xã cho về, còn Trầm ở lại lấy lời khai và bị Công an xã đánh. Sau khi ra khỏi trụ sở xã, Trầm được người nhà đưa đến Bệnh viện huyện Hoà Thành chữa trị với chẩn đoán “Chấn thương ngực” và xuất viện ngày 14.11.2012.

Trao đổi với phóng viên, anh Trầm trình bày: “Khi xảy ra vụ đánh nhau, tôi đang ở nhà. Khi về xã lấy lời khai, tôi bị ông Tiển đánh một bạt tay, khiến tôi úp mặt xuống bàn. Ngay lúc đó, một người công an khác, tôi không biết tên, đá từ phía sau làm tôi té xuống đất. Đánh xong, người công an này “xốc nách”, kéo tôi ngồi lên ghế, lấy lời khai tiếp. Khoảng 10 phút sau tôi được cho về. Ra khỏi cổng trụ sở UBND xã, thấy sức khoẻ của tôi yếu, người nhà mới đưa tôi đến Bệnh viện Hoà Thành điều trị”.

Về vụ việc trên, ông Phạm Minh Tiển- Trưởng Công an xã Cẩm Giang cho biết: “Khi xảy ra xô xát, Công an xã đến lập biên bản hiện trường và thu giữ tang vật. Sau đó mời những người có liên quan về xã làm việc. Khi đến trụ sở Công an xã, anh Trầm trong tình trạng có rượu nên chúng tôi đưa anh Trầm vào phòng nghỉ, đợi anh tỉnh táo mới lấy lời khai. Khi ngồi ghi lời khai, tôi ngồi đối diện với anh Trầm, trước một cái bàn lớn. Vì vậy, anh Trầm nói bị tôi và một công an viên đánh là không có cơ sở. Việc anh Trầm bị chấn thương ngực, có thể bị trong lúc đánh nhau với Bình Yên. Hiện tại, Công an xã đang giữ một con dao rớt tại hiện trường nhưng chưa xác định con dao này của ai. Đợi Bình Yên xuất viện về nhà, chúng tôi sẽ lấy lời khai để xác định rõ các đối tượng. Sau đó, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm hành vi của những người tham gia đánh nhau tại nhà ông Bổn”.

Dương Sông Ninh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây