Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở Tân Biên – Gò Dầu

Thứ tư - 09/01/2013 23:45 99 0

 (BTNO)- * Gò Dầu: Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp với Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CC&CNCH).

Tình hình giả định, vụ cháy xảy ra tại kho thành phẩm B của công ty, nguyên nhân cháy là do chập điện. Tại thời điểm ban đầu khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã dùng bình chữa cháy và triển khai hệ thống cấp nước chữa cháy vách tường để chữa cháy, tổ chức thoát nạn, cứu tài sản nhưng không hiệu quả. Người của công ty liền điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Bến Cầu-Gò Dầu. Do đặc điểm hàng hóa trong kho có số lượng lớn, cháy lan nhanh, khoảng 2-3 người không thoát kịp bị kẹt trong đám cháy cần phải CNCH.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh

Công tác tổ chức CC&CNCH được chia ra hai giai đoạn. Giai đoạn 1, lực lượng chữa cháy cơ sở huy động 35 người làm các nhiệm vụ: Báo động cháy (1 người); cúp cầu giao điện và gọi điện thoại số 114 cho lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH khu vực Bến Cầu-Gò Dầu và các lực lượng khác có liên quan (1 người); sử dụng các bình chữa cháy của đơn vị trực tiếp tấn công đám cháy (7 người); điều khiển máy bơm chữa cháy (1 người); Sử dụng lăng vòi chữa cháy của hệ thống chữa cháy vách tường tại Công ty trực tiếp phun nước vào đám cháy (10 người); tìm kiếm cứu người bị nạn (5 người); di chuyển tài sản, hàng hóa trong đám cháy ra ngoài tạo khoảng cách chống cháy lan. Giai đoạn 2, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước và 22 cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH có nhiệm vụ triển khai đội hình chữa cháy làm mát và ngăn chặn cháy lan cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tham gia diễn tập phương án chữa cháy còn có các lực lượng: Công an Gò Dầu, Điện lực Gò Dầu và Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu.

Mục đích buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH; nâng cao tính chủ động trong tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy để xử lý vụ cháy xảy ra ban đầu…

Phương Đào - Ngọc Hân

* Tân Biên: Ban chỉ đạo xây dựng “Khu dân cư an toàn PCCC” huyện Tân Biên cũng vừa phối hợp vói Đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vục Tân Châu – Tân Biên tổ chức diễn tập thực hiện phương án chữa cháy tại khu dân cư điểm an toàn PCCC thuộc khu phố 3, thị trấn Tân Biên.

Lực lượng đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vục Tân Châu – Tân Biên thực tập phương án chữa cháy.

Tình huống giả định, vào lúc 14 giờ, tại căn nhà số 4, tổ 6 đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 3, thị trấn Tân Biên phát hoả. Điểm xuất phát cháy từ gác lửng căn nhà, trên đó lại chất nhiều vật dụng bắt cháy chủ yếu là gỗ, giấy và một số tủ, bàn ghế… Khi xảy ra cháy khoảng 4 phút thì những người ở xung quanh và lực lượng PCCC dân phòng phát hiện, lập tức dùng phương tiện chữa cháy hiện có để khống chế đám cháy nhưng không có hiệu quả. Ban quản lý khu phố nhanh chóng điện báo ngay cho Đội cảnh sát PCCC & CNCH khu vục Tân Châu – Tân Biên đến ứng cứu, lực lượng tại chỗ tiếp tục nhanh chóng di chuyển tài sản, cứu nạn, cứu hộ những người bị kẹt trong đám cháy, đồng thời chống cháy lan sang những nhà xung quanh.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC & CNCH khu vục Tân Châu – Tân Biên nhanh chóng triển khai đội hình, có mặt kịp thời và khống chế được đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do đám cháy gây ra.

Đây là một trong những phương án được ban chỉ đạo xây dựng “khu dân cư an toàn PCCC” huyện Tân Biên triển khai thực hiện; nhằm kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm cho công tác xây dựng Khu dân cư an toàn PCCC.

Hữu Đông - Đức Thịnh

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay235
  • Tháng hiện tại32,208
  • Tổng lượt truy cập2,815,760
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây