Chi bộ Xí nghiệp Thủy lợi Gò Dầu: Sáng tạo trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ ba - 02/04/2013 16:10 71 0
Xí nghiệp Thuỷ lợi Gò Dầu trực thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh có nhiệm vụ quản lý, khai thác và bảo vệ 5 tuyến kênh cấp 1; 72 tuyến kênh cấp 2…

Cán bộ, nhân viên Xí nghiệp Thuỷ lợi Gò Dầu đang sửa chữa, nâng cấp một tuyến kênh nội đồng

(BTN) - Xí nghiệp Thuỷ lợi Gò Dầu trực    thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh có nhiệm vụ quản lý, khai thác và bảo vệ 5 tuyến kênh cấp 1; 72 tuyến kênh cấp 2; 108 tuyến kênh cấp 3 và 6 tuyến kênh cấp 4 trên địa bàn huyện Gò Dầu với tổng chiều dài 161.783 mét, diện tích tưới theo thiết kế là 8.109 ha. Hiện xí nghiệp có 19 cán bộ, công nhân viên với chi bộ cơ sở gồm 4 đảng viên.

Bên cạnh việc lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, trong công tác triển khai tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ xí nghiệp đã có những nét mới, sáng tạo. Cụ thể như: hằng năm Chi bộ rà soát, bổ sung quy định chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thực hiện và đưa ra bình xét thi đua hằng quý trong năm. Tất cả cán bộ, đảng viên, người lao động (CB, ĐV, NLĐ) trong đơn vị đều làm bản đăng ký làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với nhiệm vụ được giao. Hằng tháng, hằng quý, Chi bộ kết hợp với lãnh đạo Xí nghiệp tiến hành đánh giá việc thực hiện bản đăng ký cũng như mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị. Trong quý, những CB, ĐV, NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chi bộ xét biểu dương, khen thưởng. Trong năm, những CB, ĐV, NLĐ được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 quý (còn một quý hoàn thành tốt nhiệm vụ) thì được Chi bộ và đơn vị đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh biểu dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua hai năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tất cả CB, ĐV, NLĐ trong đơn vị đều có chuyển biến rõ nét, có trách nhiệm với công việc, thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, luôn tận tình phục vụ nhân dân. Trong chuyên môn thường xuyên kiểm tra kênh mương, điều tiết nước và cung cấp nước tưới theo nhu cầu sử dụng nước tưới của nông dân, giải quyết kịp thời các trường hợp tranh chấp nước tưới. Trong quá trình phục vụ tưới, CB, ĐV, NLĐ trong đơn vị luôn có ý thức tiết kiệm nước để đảm bảo cung cấp nước đủ tưới 3 vụ trong năm cho nông dân. Cụ thể như năm 2011, mặc dù thời tiết nắng hạn kéo dài, hồ Dầu Tiếng tích nước thiếu 300 triệu mét khối, Chi bộ lãnh đạo đơn vị phối hợp với các xã vùng tưới, các tổ thuỷ nông theo quy chế phối hợp tạm thời thực hiện tốt biện pháp vừa tưới, vừa cắt nước ở các công trình đang sửa chữa, nâng cấp không làm ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân. Thời gian qua, Chi bộ cùng lãnh đạo đơn vị phối hợp với UBND các xã thường xuyên tuyên truyền về các quy định quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi. Từ đó tạo được niềm tin trong nhân dân. Diện tích hợp đồng nước tưới của nông dân ngày càng nhiều hơn. Trong năm 2011, Xí nghiệp đã ký hợp đồng nước tưới với nông dân được hơn 11.243 ha, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2010. Trong năm 2012, Xí nghiệp ký hợp đồng được trên 13.072 ha, đạt 109% kế hoạch năm và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2011. Trong những năm qua, Xí nghiệp thường xuyên phát cỏ, vớt rong các tuyến kênh để tạo thông thoáng cho dòng chảy; đồng thời thường xuyên kiểm tra, phát hiện và đề nghị cấp trên kịp thời xử lý sự cố trên các tuyến kênh, không để làm ảnh hưởng đến việc cung cấp nước tưới và làm thiệt hại cho nông dân…

Với những thành tích đạt được, trong các năm qua Chi bộ Xí nghiệp thuỷ lợi Gò Dầu luôn được Huyện uỷ Gò Dầu công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh. Trong các năm 2010 và 2011, Chi bộ được Ban Thường vụ Huyện uỷ Gò Dầu tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong năm 2012, Chi bộ được Ban Thường vụ Huyện uỷ Gò Dầu tặng giấy khen đạt thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

D.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay7,879
  • Tháng hiện tại104,254
  • Tổng lượt truy cập2,887,806
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây