Hội đồng nhân dân huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp lần thứ 6 HĐND huyện khóa X và hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.

Thứ hai - 30/09/2013 04:00 103 0

          Chiều ngày 24/9/2013, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ họp lần thứ 6 HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016, và việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Ông Lê Văn Sỹ, Phó Bí thư Huyện ủy Gò Dầu, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Kỳ họp diễn ra nghiêm túc, cởi mở, thẳng thắn và dân chủ; nội dung kỳ họp đã chuyển tải đầy đủ sát thực tế. Các báo cáo được tóm lượt, rút ngắn có chất lượng, tập trung cho phiên thảo luận, chất vấn. Vai trò chủ tọa kỳ họp điều hành đảm bảo tính dân chủ, bám sát nội dung, bố trí thời gian hợp lý, gợi mở, định hướng những vấn đề trọng tâm, cần thiết để đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tập trung chủ yếu vào những vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm. Việc trả lời chất vấn của các ngành chức năng, có đơn vị chưa trả lời thỏa đáng, đi thẳng vào nội dung trọng tâm và được các đại biểu tiếp tục truy vấn để làm rõ vấn đề. Kỳ họp thông qua 07 nghị quyết được 100% đại biểu có mặt tán thành. Tuy nhiên trong kỳ họp vẫn còn một số đại biểu chưa mạnh dạn phát biểu trong thảo luận; một số đại biểu khách mời không tham dự trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

Về hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp là 25 điểm tiếp xúc cử tri, có gần 3.000 cử tri tham dự và phát biểu 180 ý kiến. Những ý kiến chưa được giải trình đều được gởi về Thường trực HĐND tổng hợp chuyển các ngành chức năng xem xét trả lời. 

Nhìn chung công tác tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND được thực hiện nghiêm túc theo luật định, thể hiện đầy đủ tinh thần trách nhiệm trước cử tri, là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tuy nhiên có 01 số điểm tiếp xúc, cử tri tham dự chưa nhiều như: xã Phước Thạnh, Bàu Đồn, Phước Trạch; có tổ đại biểu không tổ chức họp tổ đại biểu như tổ đại biểu thị trấn Gò Dầu, tổ đại biểu xã Bàu Đồn; đại biểu HĐND huyện còn vắng nhiều; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri có một số nội dung chưa thuyết phục dẫn đến các ý kiến của cử tri còn lặp lại trong những lần tiếp xúc sau, làm giảm lòng tin của cư tri.

Nguyễn Bình

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay7,888
  • Tháng hiện tại104,263
  • Tổng lượt truy cập2,887,815
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây