Gò Dầu: Đầu tư gần 50 tỷ đồng xây dựng đường giao thông

Thứ hai - 03/06/2013 17:30 77 0

(BTNO)- Theo báo cáo của UBND huyện Gò Dầu, qua hai năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay 3 xã điểm Phước Trạch, Phước Đông và Bàu Đồn đã thực hiện đạt được 10/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Riêng xã Thanh Phước không nằm trong xã điểm cũng đạt được 10 tiêu chí.

Bí thư Huyện ủy Gò Dầu Diệp Thị Hiệp trao giấy khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Để thực hiện chương trình có hiệu quả, UBND huyện Gò Dầu đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong việc triển khai, quán triệt và tuyên truyền, vận động thực hiện chương trình mục tiêu. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, kiên cố hóa trường lớp, xây dựng trụ sở UBND các xã, trạm y tế xã đạt chuẩn, nước sạch và vệ sinh môi trường; huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng v.v…

Ngân sách nhà nước đã đầu tư gần 50 tỷ đồng làm mới và láng nhựa 15 tuyến đường giao thông; cải tạo, nâng cấp 18 tuyến đường khác. Các địa phương trong huyện huy động nhân dân được hơn 2 tỷ đồng nâng cấp, dặm vá 60 tuyến đường với tổng chiều dài gần 34.400m. Ngoài ra còn huy động gần 59 triệu đồng thực hiện nạo vét các tuyến kênh với chiều dài 5.900m. Huyện còn chú trọng hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng vùng nhân giống lúa tập trung ở các xã Phước Trạch, Bàu Đồn; phát triển mô hình chăn nuôi kết hợp tại xã Phước Đông; hỗ trợ HTX trồng rau an toàn Rổng Tượng xã Thanh Phước, HTX dịch dụ giống nông nghiệp xã Bàu Đồn…

Lý Tài – Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay7,045
  • Tháng hiện tại103,420
  • Tổng lượt truy cập2,886,972
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây