Phước Trạch: Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

Thứ hai - 10/07/2017 18:00 113 0
BTN - Năm 2014, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu là một trong những xã đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Sau 3 năm đạt chuẩn, đến nay, không những kinh tế - xã hội của xã phát triển mà cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng được đầu tư xây dựng khang trang, đồng bộ, cuộc sống của người dân đã có sự đổi thay rõ rệt.

Phước Trạch: Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

Hệ thống kênh mương thuỷ lợi ở xã Phước Trạch.

Trở lại xã Phước Trạch vào một ngày đầu tháng 7, trước mắt chúng tôi là cánh đồng lúa đang trổ đòng, những ruộng hoa màu xanh tốt, đường làng, ngõ xóm được bê tông hoá sạch sẽ...

Qua đó có thể thấy, sau khi đã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới, Phước Trạch vẫn không ngừng nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Từ khi có chủ trương về xây dựng NTM, nhiều công trình trên địa bàn xã Phước Trạch được nâng cấp. Những tuyến đường liên ấp, liên xã đã được bê tông hoá rộng, đẹp.

Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố. Ðặc biệt, với đặc thù là địa phương nông nghiệp, xã Phước Trạch đã tập trung xây dựng các tuyến kênh mương thuỷ lợi, giao thông nội đồng.

Ông Ngô Văn Cao- nông dân ấp Bàu Vừng, xã Phước Trạch cho biết: “Khi chưa có kênh mương thuỷ lợi, việc sản xuất không được thuận tiện do không chủ động được nguồn nước tưới. Lúc đó, để trồng lúa, hoa màu, người dân phải đào giếng, sử dụng máy bơm, nên năng suất cây trồng không cao.

Sau khi xã Phước Trạch xây dựng NTM, các kênh mương thuỷ lợi được đầu tư, việc tưới tiêu dễ dàng và hiệu quả hơn, vì vậy mà năng suất cây trồng ngày một tăng”.

Ông Cao tính, trước kia khi nguồn nước tưới còn khó khăn, 1 ha dưa leo chỉ thu hoạch khoảng 500kg, nay có thể đạt 800 - 900kg/ha; lợi nhuận cũng tăng lên 4-5 triệu đồng/vụ do giảm được chi phí sử dụng điện để bơm nước vào đồng ruộng.

Với chủ trương phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp theo hướng hàng hoá tập trung, xã Phước Trạch đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất...

Nhờ vậy, giá trị sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng, thu nhập của người làm nông cũng nâng lên. Ðến nay, thu nhập bình quân mỗi năm của người dân đạt từ 39,5 tới 42 triệu đồng. Nhiều hộ dân đã vươn lên làm giàu.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Trạch cho biết: “Sau 3 năm đạt chuẩn xã NTM, xã Phước Trạch có sự thay đổi rõ nét. Thời gian tới, xã sẽ tiến hành quy hoạch vùng sản xuất cụ thể để bảo đảm sản xuất thuận lợi và bảo đảm “đầu ra” cho bà con nông dân.

Nhận thức rõ “đạt chuẩn NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí càng khó hơn”, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Trạch đã và đang tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí theo hướng bền vững, xứng đáng là xã điểm đầu tiên trong phong trào thi đua xây dựng NTM của huyện Gò Dầu.

Vũ Nguyệt


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,480
  • Tháng hiện tại79,635
  • Tổng lượt truy cập2,749,090
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây