Tập trung đầu tư xây dựng xã nông thôn mới Phước Thạnh

Thứ ba - 05/06/2018 22:00 117 0
BTN - Ông Nguyễn Văn Phong- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh cho biết, xã đạt được 15/19 tiêu chí (TC) xã nông thôn mới (NTM). Còn lại 4 tiêu chí đang được các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng đầu tư xây dựng, gồm giao thông (TC 2); trường học (TC 5); cơ sở vật chất văn hoá (TC 6) và thu nhập (TC 10).

Một con đường giao thông nông thôn ở xã Phước Thạnh đã được nâng cấp.

Từ đầu năm đến nay, việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại xã Phước Thạnh đạt được nhiều kết quả khả quan. Ðáng lưu ý nhất là việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng- nhất là hạ tầng giao thông nông thôn.

Cuối tháng 5.2018, từ nguồn kinh phí của cấp trên, trên địa bàn xã đã khởi công xây dựng được 32 tuyến đường. Ðã láng nhựa 15 tuyến, có tổng chiều dài hơn 14.309m, với tổng dự toán trên 33,5 tỷ đồng; nâng cấp sỏi đỏ 16 tuyến, tổng chiều dài hơn 9.340m và tổng dự toán gần 9,70 tỷ đồng; nâng cấp mở rộng 1 tuyến đường dài hơn 1.253m, tổng dự toán trên 3,21 tỷ đồng. Hiện tại, trên địa bàn còn lại 5 tuyến đường chưa được nâng cấp.

Trong quá trình thi công các tuyến đường, lãnh đạo địa phương đã vận động 2 hộ dân ở ấp Phước Ðông hiến 250m2 đất làm đường (trị giá 110 triệu đồng); huy động bê tông hoá 1 tuyến đường dài 200m, kinh phí 11 triệu đồng. Ngoài ra, xã đã huy động người dân thực hiện được 3 tuyến đường ngõ xóm, liên gia trên địa bàn 2 ấp Phước Ðông, Phước Chánh, với tổng chiều dài 230m.

 Về trường học (TC5), trên địa bàn xã có 5 trường, gồm 1 trường mẫu giáo, 3 trường tiểu học và 1 trường THCS. Trong đó đạt chuẩn quốc gia 1 trường tiểu học và 1 trường THCS. Ngành chức năng đã khởi công xây dựng bổ sung phòng học và phòng chức năng trường mẫu giáo, với tổng mức đầu tư trên 6,52 tỷ đồng, và 1 trường tiểu học với tổng mức đầu tư 3,95 tỷ đồng.

Ðối với cơ sở vật chất văn hoá (TC 6), xã có 5 nhà văn hoá ấp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, còn lại 3 nhà đang xây dựng. Về thu nhập người dân, những năm gần đây, nông dân xã Phước Thạnh đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý. Xã đã thành lập hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông nghiệp.

Hợp tác xã này sản xuất giống lúa xác nhận, lúa chất lượng cao, bắp giống và rau an toàn. Nhìn chung, thu nhập của nông dân ngày càng được nâng cao. Cùng với phát triển nông nghiệp, những năm gần đây, đa số lao động trẻ trên địa bàn xã tập trung làm công nhân ở các khu công nghiệp có thu nhập ổn định. Theo chỉ đạo của cấp trên, đến tháng 7.2018, xã mới khảo sát để nắm rõ thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn. 

Lãnh đạo xã Phước Thạnh cho biết thêm, hạn chế của xã là việc vận động người dân đóng góp làm đường ngõ xóm sạch, không lầy lội vào mùa mưa tiến độ còn chậm. Nhiệm vụ trọng tâm của xã từ nay đến cuối năm là tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của cấp trên để hoàn thành các tiêu chí còn lại; tiếp tục vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Các thành viên được phân công chịu trách nhiệm về các tiêu chí cần phải đeo bám và theo dõi tiến độ thực hiện, lập báo cáo về các tiêu chí mình phụ trách cho Ban chỉ đạo, Ban quản lý nông thôn mới của xã. Xã phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn trong năm 2018.

N.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay8,958
  • Tháng hiện tại114,763
  • Tổng lượt truy cập2,664,189
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây