GÒ DẦU NÔNG DÂN CHUYỂN ĐỔI CÂY TRỒNG MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO

Thứ ba - 27/02/2018 16:00 122 0
Xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu là một xã nông nghiệp với đại đa số người dân sinh sống bằng nghề nông. Để phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế, nông dân đã tìm tòi và học hỏi để trồng giống Nhãn Ido (hay còn gọi là Nhãn Thái), mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

114.jpg

Anh Nguyễn Bá Trọng thu hoạch vườn nhãn Ido của mình.

Anh Nguyễn Bá Trọng là một nông dân ở ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu cho biết, gia đình anh có 1,2 ha đất để trồng Lúa, sau nhiều năm trồng Lúa thấy hiệu quả kinh tế không cao, anh đã tìm tòi qua sách, báo, Internet và mạnh dạng chuyển đổi 1,2 ha đất trồng Lúa sang trồng giống Nhãn Ido. Anh Trọng đã đến tận miền tây để mua 600 cây giống với giá 50.000 đồng/cây đem về trồng. Đến nay vườn Nhãn của anh đã cho đợt trái đầu tiên và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, với giá bán là 30.000 đồng/1kg (Thương lái đến tận vườn thu mua) anh Trọng thu lợi nhuận hơn 300 triệu đồng từ vườn Nhãn của mình. Anh Nguyễn Bá Trọng cho biết thêm, giống Nhãn Ido cũng dễ trồng, cây có sức chống chịu tốt với các loại bệnh, nhất là bệnh chổi rồng.

Theo anh Trọng thì trồng giống nhãn Ido sẽ cho lợi nhuận kinh tế cao hơn hẳn so với trồng giống nhãn tiêu da bò và nhãn xuồng, đầu ra cũng ổn định hơn giúp người nông dân an tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Theo anh Nguyễn Hữu Khuyến, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Thạnh thì hiện nay trên địa bàn xã chỉ mới vài người trồng giống nhãn Ido này và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế. Trong thời gian tới Hội Nông dân xã sẽ triển khai, giới thiệu giống nhãn mới này đến các hội viên nông dân trên địa bàn xã, từ đó nông dân có thể chuyển đổi cây trồng để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay3,906
  • Tháng hiện tại84,776
  • Tổng lượt truy cập2,754,231
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây