Đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị

Thứ bảy - 28/11/2020 01:00 137 0

BTNO - Thời gian gần đây, huyện Gò Dầu đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị, với mục đích xây dựng đô thị huyện ngày càng khang trang, văn minh. Các công trình chỉnh trang đô thị bước đầu đã mang kết quả tích cực, làm thay đổi bộ mặt của huyện. Trong đó nỗi bật là công trình nạo vét đoạn rạch từ cầu Rạch Nho đến cầu Rạch Sơn và công trình chỉnh trang vỉa hè đường Quốc lộ 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu.




Vỉa hè đường Quốc lộ 22B ( đoạn qua thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) đã khang trang hơn sau khi được cải tạo, nâng cấp.

Anh Trần Văn Minh (ngụ khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu) cho biết, đoạn rạch từ cầu Rạch Nho đến cầu Rạch Sơn dù nằm cặp theo tuyến đường Quốc lộ 22B, tuyến đường huyết mạch đi đến TP.Tây Ninh.

Thế nhưng hình ảnh con rạch bị ô nhiễm, cỏ cây mục um tùm, các bụi dứa mọc hai bên bờ đã gây ra hình ảnh không đẹp. Do đó, việc nạo vét con rạch này cho thông thoáng đã mang lại vẽ đẹp khang trang hơn cho nội ô thị trấn Gò Dầu trong mắt du khách.

Song song với việc nạo vét rạch cặp theo Quốc lộ 22B, huyện Gò Dầu còn triển khai dự án cải tạo vỉa hè Quốc lộ 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu. Tuyến đường Quốc lộ 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu có hiện trạng là đường bê tông nhựa rộng trung bình 19m trong đó dải phân cách cứng rộng 2m, vỉa hè hai bên rộng trung bình 4,5m/bên.  

Mặc dù đây là tuyến đường trục chính đô thị của huyện, kết nối trung tâm huyện Gò Dầu với thành phố Tây Ninh và kết nối các tuyến đường từ các xã lân cận về trung tâm huyện. Do vậy việc cải tạo lại vỉa hè Quốc lộ 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu là điều cần thiết, tạo bộ mặt đô thị, diện mạo mới cho thị trấn Gò Dầu, phù hợp với định hướng phát triển huyện Gò Dầu lên đô thị loại IV trong thời gian tới.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Gò Dầu, Dự án cải tạo vỉa hè Quốc lộ 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu có chiều dài 2.344,25 m, với điểm đầu tại nút giao nhau giữa QL22 (đường xuyên Á) với QL2B và điểm cuối đến cầu Rạch Sơn (đến Km2+344,25).

Đoạn rạch từ cầu Rạch Nho đến cầu Rạch Sơn đã được nạo vét góp phần tạo bộ mặt khang trang cho khu vực ngoại ô thị trấn Gò Dầu

Theo đó, công trình thực hiện các công đoạn như phá dỡ phần bê tông hiện hữu, lắp đặt bó vỉa bằng đá granite; bóc dỡ gạch terrazzo vỉa hè hiện hữu, lát đá vỉa granite hè dày 4 cm, cũng như thiết kế lại các hố trồng cây; thiết kế lại đan hố ga, cửa thu hố ga... Công trình được khởi công vào tháng 5.2020 và hoàn thành vào ngày 15.11.2020.

Đối với công trình nạo vét đoạn rạch từ cầu Rạch Nho đến cầu Rạch Sơn được thực hiện với mục tiêu khơi thông dòng chảy của con rạch này và giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải và nước thải trên các dòng suối trong lưu vực này, cũng như hạn chế ngập lụt trong mùa mưa lũ 2 bên bờ rạch.

Trong đó, việc nạo vét rạch cải tạo dòng chảy trên cơ sở bám theo rạch hiện trạng, hạn chế mở rộng ảnh hưởng đến đất và hoa màu của người dân 2 bên bờ.

Song song đó, đơn vị thi công tiến hành phát quang cỏ, cây tạp 2 bên bờ rạch, bùn nạo vét được tận dụng đắp 2 bên bờ rạch...Công trình này có chiều dài 1.382,84m, và công trình đã hoàn thành.

Ngoài 2 công trình nêu trên, huyện Gò Dầu cũng tập trung công tác nâng cấp, chỉnh trang đô thị với rất nhiều công trình thời gian qua như nâng cấp một số tuyến đường nội thị, trồng hoa dãy phân cách đường Quốc lộ 22B (đoạn qua thị trấn Gò Dầu)...

Hy vọng với sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Gò Dầu trong công tác chỉnh trang đô thị, huyện sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đưa Gò Dầu trở thành thị xã trong thời gian tới.

Thế Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay7,440
  • Tháng hiện tại113,245
  • Tổng lượt truy cập2,662,671
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây