CHI HỘI TRƯỞNG PHỤ NỮ HẾT LÒNG VÌ HỘI VIÊN, PHỤ NỮ

Thứ năm - 13/08/2020 16:00 138 0

Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với công tác Hội tại địa phương, đó là lời khen mà nhiều người dành cho chị Võ Thị Kim Thu (sinh năm 1977) – Chị là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Dầu vừa là Chi hội trưởng phụ nữ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu. Với cái tâm và tấm lòng của mình chị đã giúp nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn cải thiện kinh tế, có cuộc sống tốt hơn.

Tham gia công tác Hội từ năm 2006 đến nay, hơn 13 năm gắn bó với công tác Hội, công tác Tổ và có gần 9 năm được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ ấp Cẩm Bình. Chị đã tham mưu Hội LHPN xã thành lập mô hình nhiều mô hình phát triển kinh tế được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, giúp nhiều chị em có công việc ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế, đồng thời chị cũng tham mưu bình xét cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội với các chương trình như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,…..giúp các chị em thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại chị đang quản lý 45 hộ vay, tổng số dư nợ của Tổ là 1 tỷ 38 triệu đồng, không có nợ quá hạn và được Ngân hàng đánh giá cao công tác quản lý vốn.

cthu.jpg

Chị Thu (đứng) tuyên truyền trong sinh hoạt chi hội, tổ tiết kiệm và vay vốn

Chị Thu tâm sự: “Trước đây hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, nhưng từ khi tham gia công tác Hội và được bầu làm Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Gò Dầu. Đồng thời tôi được hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm với số tiền 50.000.000 đồng để phát triển nghề may, cải thiện kinh tế cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó cũng đã giúp cho một số chị em không có việc làm có thêm thu nhập từ việc tham gia tổ liên kết may gia công của mình. Đến nay, kinh tế gia đình đã khá hơn trước, tôi luôn tâm niệm đem những lợi ích của Hội mang đến cho mình chia sẻ với chị em phụ nữ còn khó khăn tại địa phương”.

Nói là làm, năm 2016, nhận thấy nhiều chị em trong Hội đều biết may, chị Thu mạnh dạn tham mưu Chủ tịch Hội LHPN xã thành lập Tổ liên kết may gia công với 10 thành viên. Với vai trò Tổ trưởng, chị Thu đứng ra nhận hàng gia công từ các xưởng may chia cho các chị em trong tổ cùng làm. Đồng thời chị còn hỗ trợ chị em hết mình về mặt kỹ thuật may khi tổ chức thành công 3 lớp dạy kỹ thuật may, mỗi lớp 30 học viên. Đến nay, hầu hết các thành viên trong Tổ liên kết đều may thành thạo, tay nghề được nâng cao và nhiều chị em không biết may, qua lớp học đã biết sử dụng máy may, bắt đầu nhận hàng về gia công hoặc mở tiệm may tại nhà.

Chị Phạm Thị Giàu, ngụ ấp Cẩm Bình chia sẻ: chị có con nhỏ nên phải bỏ việc ở xí nghiệp ở nhà chăm con. Được chị em trong Hội vận động đi học lớp kỹ thuật may của Tổ liên kết may gia công, trong 1 tháng chị đã biết may và nhờ sự hỗ trợ của các chị trong Tổ đứng ra nhận hàng cho may gia công tại nhà mà chị có thể vừa chăm con vừa kiếm thêm thu nhập, cải thiện kinh tế.

Bên cạnh công tác hỗ trợ chị em về mặt kinh tế, chị Thu còn quan tâm đến công tác chăm lo sức khoẻ cho chị em phụ nữ tại địa phương. Đầu năm 2018, chị lại tiếp tục tham mưu Hội LHPN xã thành lập mô hình “Phụ nữ giúp nhau mua BHYT”, đến nay, mô hình đã vận động, quyên góp trao được 5 thẻ bảo hiểm cho chị em phụ nữ trong chi hội với tổng số tiền gần 4 triệu đồng. Ngoài ra, bất kể lúc nào chị em muốn mua BHYT mà không có đủ tiền, chị Thu sẵn lòng bỏ tiền túi mình ra mua cho chị em, khi nào chị em có tiền thì trả lại hoặc trả góp hàng tháng đều được.

Ngoài việc là một cán bộ Hội tích cực, chị Thu còn là phụ nữ làm kinh tế giỏi. Hàng ngày, ngoài công việc gia công quần áo tại nhà, chị còn may quần áo theo mẫu do khách đặt hàng. Từ việc may quần áo theo mẫu chị trở thành thợ may lành nghề, có thể may nhiều loại trang phục. Chính vì vậy, bắt kịp xu hướng thời trang của các bạn trẻ, chị mạnh dạn may những mẫu quần áo đang được giới trẻ yêu thích rồi đem bỏ mối cho các shop, sạp quần áo trong chợ để bán. Mỗi bộ chị lãi vài chục nghìn đồng, mỗi tháng chị kiếm thêm thu nhập từ 4 – 5 triệu đồng, cộng thêm tiền may gia công cuộc sống của vợ chồng chị đã thoải mái hơn trước nhiều.

Chị Nguyễn Thị Hồng Quyên – Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Giang nhận xét, bằng lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo trong công tác Hội của chị Thu, nhiều năm liền chi hội ấp Cẩm Bình đi đầu trong các hoạt động do Hội LHPN xã phát động, bản thân chị Thu đã trở thành địa chỉ tin cậy của chị em phụ nữ trong chi hội. Nhiều năm liền, chị Thu còn là cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu được UBND huyện Gò Dầu khen thưởng.

Kim Phụng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,432
  • Tháng hiện tại67,454
  • Tổng lượt truy cập2,736,909
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây