Gò Dầu cấp tiền hỗ trợ gần 6.000 người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 08/05/2020 23:00 88 0

05(1).JPG

xã Phước Trạch cấp tiền hỗ trợ cho người dân.

Ngày 08.5, trên địa bàn huyện Gò Dầu, đồng loạt các xã, thị trấn đã triển khai chi trả hơn 08 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho gần 6.000 người dân thuộc nhóm người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Toàn huyện có 5.968 người được nhận tiền hỗ trợ, trong đó đối tượng bảo trợ xã hội là hơn 4.600 người, đối tượng chính sách gần 700 người và hơn 600 hộ nghèo, cận nghèo.

Thực hiện theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Gò Dầu đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh Xã hội phối hợp cùng các xã, thị trấn điều tra, rà soát, lập danh sách tất cả các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để hỗ trợ kịp thời đảm bảo an sinh xã hội.

Theo đó, Thị trấn Gò Dầu có số đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 1.000 người, kinh phí hỗ trợ là gần 1,4 tỷ đồng và xã Phước Trạch ít nhất với hơn 350 người, kinh phí hỗ trợ là hơn 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Thắng ngụ ấp Cây Nính, xã Phước Trạch đến nhận 1,5 triệu đồng hỗ trợ đã xúc động nói: “gia đình ông không có đất canh tác, bản thân không có nghề nghiệp ổn định, giờ nhận được số tiền này thì ông rất vui vì nó có thể nuôi sống gia đình ông được hơn nữa tháng, ông mong rằng dịch bệnh qua nhanh để mọi người dân có cuộc sống bình thường trở lại”.

Việc cấp tiền hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, chia sẽ một phần khó khăn với người dân và đảm bảo an sinh xã hội.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,036
  • Tháng hiện tại104,197
  • Tổng lượt truy cập2,653,623
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây