Hơn 200 hộ dân thoát nghèo nhờ vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

Chủ nhật - 23/08/2020 02:00 122 0

37.jpg

ông Nguyễn Văn Lúp đã có được con bò riêng cho mình;

Trong những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Dầu luôn thực hiện tốt việc cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phước Thạnh mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần kéo giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo và tạo được nhiều việc làm mới cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Chúa- Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Trong thời gian qua nguồn vốn chính sách xã hội đã giúp cho hội viên nông dân vay vốn sản xuất, chăn nuôi, tạo việc làm và phát triển kinh tế hộ gia đình,...Cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, đến nay đã có hơn 200 hộ thoát nghèo từ vốn vay NHCSXH.

Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Lúp, sinh năm 1967, ngụ ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh là hộ đã thoát nghèo từ vốn vay NHCSXH. Được biết năm 2013, gia đình ông Nguyễn Văn Lúp thuộc đối tượng hộ nghèo và được NHCSXH huyện cho vay số tiền 20 triệu đồng để nuôi bò sinh sản. Qua 5 năm, từ con bò giống ban đầu đã sinh sản được 3 bê con. Ngoài việc chăn nuôi bò, vợ chồng ông Lúp còn làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Sau khi các bê con đã lớn thì gia đình ông đã bán bớt 2 con bê, cùng số tiền tích lũy từ làm thuê để xây dựng một căn nhà cấp 4 cứng cáp, sạch đẹp. Đến nay, gia đình ông Nguyễn Văn Lúp được đánh giá là thoát nghèo bền vững ở địa phương và được NHCSXH hỗ trợ vay 50 triệu đồng để phát triển kinh tế.

Tương tự, hộ chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm ngụ ấp Phước Hội B là hộ nghèo được NHCSXH huyện cho vay số tiền 20 triệu đồng để đầu tư cơ sở tráng bánh tráng. Sau vài năm làm nghề tráng bánh tráng, kinh tế gia đình chị Tâm đã phát triển hơn trước, cuộc sống ổn định và thoát nghèo.

Có được kết quả trên là do các Hội, Đoàn thể xã Phước Thạnh phối hợp thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,237
  • Tháng hiện tại94,181
  • Tổng lượt truy cập2,763,636
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây