Trộm tài sản của chị ruột, lãnh án

Thứ tư - 02/12/2020 21:00 117 0

BTNO - Ngày 30.11, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử bị cáo Tạ Thành Hoài An (26 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) về tội “Trộm cắp tài sản”; Nguyễn Đức Thắng (31 tuổi, ngụ xã Hưng Thuận) và Nguyễn Quốc Linh (21 tuổi, ngụ xã Đôn Thuận), cùng thị xã Trảng Bàng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.




3 bị cáo trước tòa.

Theo cáo trạng, ngày 22.8.2020, Thắng đến gặp Hoài An hỏi mượn 10 triệu đồng để trả nợ, nhưng An không có tiền nên nói sẽ lấy máy laptop của chị ruột là Tạ Phương Thảo đem cầm cố cho mượn sau.

Khoảng 12 giờ ngày 25.8.2020, lợi dụng lúc chị Thảo đi vắng, An lén lút vào phòng ngủ lấy chiếc máy laptop hiệu Apple Macbook Pro 13 Inch 256 GB, trị giá gần 20,5 triệu đồng, rồi gọi điện thoại cho Thắng biết và nhờ tìm nơi cầm cố để lấy tiền cho Thắng mượn.

Khi đến điểm hẹn, Thắng gọi điện thoại cho Nguyễn Quốc Linh nói “có thằng em kẹt tiền vừa lấy laptop của chị nó, đem xuống cầm dùm cho nó”, Linh biết laptop do trộm cắp mà có, nhưng vẫn đồng ý. Đồng thời, Linh đưa cho An 8 triệu đồng, nhưng Thắng gọi điện yêu cầu Linh ghi giấy biên nhận cầm cố laptop 10 triệu đồng và sẽ có người đến chuộc lại.

Sáng 27.8.2020, gia đình An đến gặp Linh để chuộc lại Laptop, sau đó đến Công an xã Bàu Đồn trình báo. Qua điều tra, An, Thắng, Linh thành khẩn khai báo và Thắng đã bồi thường cho chị Thảo tiền chuộc lại máy tính.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Tạ Thành Hoài An 9 tháng tù, Nguyễn Đức Thắng 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo và Nguyễn Quốc Linh 15 triệu đồng.

Hùng Dũng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,651
  • Tháng hiện tại49,450
  • Tổng lượt truy cập2,718,905
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây