GÒ DẦU GIÁM SÁT TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG XÉT XỬ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018

Thứ sáu - 13/04/2018 23:00 97 0
Chiều ngày 13/4/2018, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát tình hình, kết quả hoạt động xét xử 6 tháng đầu năm 2018 tính từ ngày 01/10/2017 đến ngày 31/3/2018 tại Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu. Tham gia đoàn giám sát có ông Phạm Văn Phỉ- Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

04.jpg

Ông Trần Thanh Vũ- Chánh án Tòa án nhân dân huyện báo cáo với đoàn giám sát.

Với mục đích giám sát để nắm tình hình, kết quả hoạt động xét xử, cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xét xử các loại án trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Từ đó, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện có cơ sở thảo luận và quyết nghị tại kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân huyện, đồng thời tìm ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn, nâng cao chất lượng cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Từ ngày 01/10/2017 đến ngày 31/3/2018, Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu đã thụ lý 860 vụ, việc và đã giải quyết gần 600 vụ, việc đạt tỷ lệ gần 70%. Trong đó, án hôn nhân và gia đình là cao nhất với hơn 544 vụ, còn lại là án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và án lao động. So cùng kỳ năm 2017, số án thụ lý và giải quyết đều tăng, án sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán là không có. Tuy nhiên đã có 01 vụ án bị hủy do lỗi khách quan của Thẩm phán.

Nhằm đáp ứng việc xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngủ cán bộ công chức. Hiện nay, Tòa án nhân huyện có 22 cán bộ công chức, bao gồm 12 thẩm phán, 9 thư ký và 01 kế toán. Về trình độ, có 02 cán bộ trình độ thạc sĩ, 19 cử nhân luật và 01 cử nhân kế toán.

Tại buổi giám sát, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu ông Trần Thanh Vũ đã kiến nghị về việc hỗ trợ kinh phí cho Tòa án phục vụ xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy Tây Ninh.

Đoàn giám sát đã ghi nhận ý kiến của Tòa án, đồng thời đề nghị Tòa án cần thận trọng trong việc giải quyết các vụ án, tránh bị hủy án như trong thời gian qua; cần công khai lịch tiếp dân để giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay149
  • Tháng hiện tại13,210
  • Tổng lượt truy cập3,131,995
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây