GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HCM.

Thứ hai - 07/05/2018 17:00 1.006 0
Ông Nguyễn Văn Bá, pháp danh Đại đức Thích Quãng Nghiêm trụ trì chùa Hiệp Lâm (ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thanh, huyện Gò Dầu) cho biết từ khi được nghe Ban Công tác Mặt trận ấp triển khai một số nội dung cơ bản, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông xác định đây là một hoạt động mang ý nghĩa to lớn và cần thiết từ đó bản thân luôn tâm nguyện giúp đỡ được một người, một phật tử khó khăn vươn lên trong cuộc sống là niềm vui, niềm hạnh phúc không có gì sánh được. Chính gì lẽ đó ông đã tuyên truyền ra tập thể phật tử cùng nhau, rèn luyện, học tập về tình thương yêu con người vô bờ bến của Bác Hồ kính yêu.

DSCN5803.JPG

Trong 02 năm qua bản thân Đại đức vận động, đóng góp một phần vật chất của mình giúp cho các gia đình nghèo gặp khó khăn trong dịp lễ, tết, các cuộc vận động do xã Hiệp Thạnh phát động, vận động giúp đỡ vốn sản xuất, vận động các tín đồ bỏ ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dưng nông thôn mới.

Cụ thể 02 năm (2016-2017) Đại đức Thích Quãng Nghiêm đã vận động các phật tử có điều kiện kinh tế được 170 phần quà với tổng số tiền gần 70 triệu đồng; Ủng hỗ quỹ vì người nghèo của xã và giúp đỡ vốn cho các hộ khó khăn trong quá trình chăn nuôi, sàn xuất. Phối hợp Hội Chử thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hiệp Thạnh trao tặng 01 con bò sinh sản cho hộ khó khăn; xây tặng 01 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tổng số tiền 47 triệu đồng, vận động hỗ trợ 8,5 triệu đồng giúp nhân dân nâng cấp, dặm đá mi hơn 100 mét đường giao thông nông thôn…

Ngoài ra trong quá trình sinh hoạt, truyền đạo. Đại đức Thích Quãng Nghiêm còn vận động các phật tử thường xuyên hưởng ứng các cuộc vận động vào thực tiển xây dựng Khu dân cư, Ấp văn hóa với phương châm "Tốt đời đẹp đạo", " Nước vinh đạo sáng" như vận động nhân dân ở khu dân cư giặm vá các tuyến đường, khai thông cống rãnh, phát hoang cho đường xóm thông thoáng, sạch đẹp ở tổ, ấp  và các hoạt động từ thiện xã hội để giúp đỡ người nghèo, khó khăn tại địa phương với tồng số tiền 73 triệu đồng. Với những làm thiết thực. Đại đức Thích Quãng Nghiêm đã vinh dự được huyện chọn báo cáo tham luận và khen thưởng tại hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Huyện Gò Dầu tổ chức.

Trong thời gian tới, Đại đức Thích Quãng Nghiêm tiếp tục vận động các phật tử tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ những gia đình khó khăn, người già neo đơn, hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống góp phần cùng địa phương hoàn thành thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu ấp văn hóa trong những năm tiếp theo.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay163
  • Tháng hiện tại13,224
  • Tổng lượt truy cập3,132,009
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây