GÒ DẦU GIÁM SÁT QUẢN LÝ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN XÃ PHƯỚC ĐÔNG

Thứ ba - 24/04/2018 17:00 67 0
Ngày 23.4.2018, Ban Kinh tế- Xã hội Hội đồng nhân dân huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã Phước Đông. Tham gia cùng đoàn giám sát có ông Phạm Văn Phỉ- Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

DSC01209.JPG

​Đoàn giám sát kiểm tra căn tin của trường THCS Phước Đông.

Hiện nay, trên địa bàn xã Phước Đông có 127 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biế thực phẩm, trong đó Tỉnh quản lý 13 cơ sở, Huyện quản lý 26 cơ sở và Xã quản lý 88 cơ sở.

Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã được kiện toàn với 11 thành viên, đã thường xuyên kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biế thực phẩm trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý. Trong 6 tháng cuối năm 2017 và quí I năm 2018, Ban chỉ đạo liên ngành xã đã thực hiện 2 cuộc kiểm tra, với 64 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm. Qua đó đã nhắc nhở và lập biên bản quy định thời gian khắc phục đối với 10 cơ sở không đạt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đoàn giám sát đã xuống kiểm tra thực tế các điểm sản xuất, kinh doanh thức ăn ở trường Mẫu giáo Phước Đông, trường trung học cơ sở Phước Đông, trường mầm non Sao Mai và một quán ăn gia đình trên địa bàn xã. Qua kiểm tra cho thấy các điểm sản xuất, kinh doanh thức ăn vẫn còn một số vi phạm an toàn thực phẩm như: thức ăn chưa được che đậy kỹ; hàng hóa không có nhãn mát, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi hạn sử dụng; ca uống nước, chén ăn cơm của học sinh làm bằng nhựa đã cũ, không đảm bảo vệ sinh; quán ăn gia đình không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm xã Phước Đông, Đoàn giám sát huyện đã yêu cầu xã cần nhắc nhở, phúc tra việc khắc phục sai phạm của các cơ sở kinh doanh, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ban chỉ đạo xã cũng kiến nghị đến đoàn giám sát huyện cần hỗ trợ kinh phí cho Ban chỉ đạo xã tổ chức thêm nhiều cuộc kiểm tra, phúc tra việc sản xuất, kinh doanh, chế biế thực phẩm trên địa bàn. Vì hiện nay nguồn kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo xã quá hạn hẹp, không đáp ứng được yêu cầu.

Đoàn giám sát huyện đã ghi nhận những ý kiến của xã Phước Đông và sẽ có ý kiến với các ngành chức năng liên quan tìm biện pháp giải quyết trong thời gian tới.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay135
  • Tháng hiện tại13,196
  • Tổng lượt truy cập3,131,981
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây