Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo: Đưa chính quyền gần với người dân

Thứ ba - 06/11/2018 21:00 93 0
ổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh là một ứng dụng thực hiện tiếp nhận, tra cứu, phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và doanh nghiệp qua mạng xã hội Zalo. Đây là ứng dụng được UBND tỉnh đưa vào vận hành chính thức từ ngày 01/11/2018.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ cấp tỉnh, huyện và xã về việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua ứng dụng thực hiện qua mạng xã hội Zalo để nắm vững cách thức vận hành và triển khai, truyên truyền đến các tầng lớp nhân dân.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh sau khi được đưa vào vận hành chính thức, số lượt quan tâm theo dõi đã tăng đáng kể. Tính đến ngày 04/11, đã có gần 900 lượt người quan tâm, theo dõi. Qua những ngày đầu triển khai, người dân đang truy cập và tìm hiểu thêm về nội dung, cách thức thực hiện và tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ.

TTHCCZa.jpg

Người dân tra cứu thông tin TTHC qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh

Theo thống kê, hiện có 1446 thủ tục hành chính (TTHC) cấp tỉnh và thủ tục cấp căn cước công dân ngành Công an được tập trung tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh. Trong đó, tiếp nhận trực tiếp tại các quầy là 1129 TTHC và tiếp nhận tại các quầy di động đặt tại các sở, ngành là 317 TTHC.

 

Được biết, Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng mạng xã hội Zalo là một phương thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cho phép người dùng tải các mẫu văn bản, điền, gửi trực tuyến đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Giao diện được thiết kế gần gũi, rõ ràng, cụ thể, người dân dễ tiếp cận.

Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng mạng xã hội Zalo đang triển khai thực hiện 9 TTHC, trong đó cấp tỉnh gồm 5 thủ tục, gồm: thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam ngoài tỉnh; thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam trong tỉnh; Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế; Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh). Cấp huyện có 1 thủ tục là thủ tục đăng ký lập hộ kinh doanh và cấp xã có 3 thủ tục gồm thủ tục đăng ký khai sinh, thủ tục đăng ký khai tử và thủ tục cấp bản sao các giấy tờ hộ tịch, bản sao trích lục hộ tịch từ sổ hộ tịch.

Việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội Zalo để đưa thủ tục hành chính tiếp cận đến người dân là sự nỗ lực, cố gắng của chính quyền tỉnh Tây Ninh nhằm rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân qua việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, để người dân là thật sự là người được phục vụ, hưởng lợi ích nhiều nhất từ những cải cách./.

XV

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,285
  • Tháng hiện tại102,512
  • Tổng lượt truy cập2,771,967
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây