Hội Nông dân huyện Gò Dầu: KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM.

Thứ sáu - 11/10/2019 12:00 116 0
Ngày 11.10.2019, Hội Nông dân huyện Gò Dầu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam(14/10/1930-14/10/2019) và Hội nghị học tập, quán triệt triển khai thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội nông dân Việt Nam ( khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh. Đến dự có ông Lê Thành Công, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu.

DSC_0012.JPG

ông Lê Thành Công, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu tặng lẵng hoa chúc mừng buổi lễ họp mặt;

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống vẻ vang  89 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Phát huy truyền thống, Hội Nông dân huyện Gò Dầu tiếp tục vận động hội viên nông dân thực hiện các phong trào nông dân thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Trong năm 2019 toàn huyện có trên 9.300 lượt hộ nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, kết quả xét công nhận được trên 4.700 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở đạt 104% chỉ tiêu cấp trên giao. Về phong trào đoàn kết tương trợ vốn giúp nhau trong sản xuất và đời sống được thực hiện thường xuyên, đã tổ chức vận động trong hội viên, nông dân giúp nhau bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ lúa giống, đất sản xuất máy cày, xới, ngày công, xoay vòng vốn … Đặc biệt trong những ngày trước tết Hội nông dân từ huyện đến cơ sở tổ chức thăm và tặng quà cho cán bộ lão thành của Hội, Ban chấp hành xã - chi hội, cán bộ tổ hội và các hộ chính sách do Hội đỡ đầu  được 320 hộ với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và 161 ngày công lao động

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nông dân cũng còn những hạn chế nhất định như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất và làm ăn giỏi có phát triển nhưng chưa đều, thiếu bền vững chắc, có hộ năm này đạt nhưng năm sau không đạt;  Công tác phối hợp giữa Hội nông dân với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới còn thiếu chủ động. Chưa có các dự án, đề án chuyên ngành nào được xây dựng và tổ chức thực hiện;  Đời sống một bộ phận nhỏ nông dân còn nhiều khó khăn, chậm cải thiện.

Dịp này Ban chấp hànhTrung ương Hội nông dân Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì Giai cấp nông dân việt Nam cho 01 cá nhân đã có công lao đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội nông dân Việt Nam.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,944
  • Tháng hiện tại104,105
  • Tổng lượt truy cập2,653,531
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây