Lễ phát động các hoạt động “Chống rác thải nhựa” và “Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019” trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật - 22/09/2019 17:00 92 0
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 được Liên Hợp Quốc chú trọng, tập trung vào vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa, theo đó khuyến khích tất cả các quốc gia và địa phương cùng nhau hành động để chống lại ô nhiễm rác thải nhựa. Tại Việt Nam, hưởng ứng Chiến dịch năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung chính vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

phatdong-chongracthai.jpg

Ảnh minh họa

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, nội dung chiến dịch năm nay thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đồng bào cả nước cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch năm 2019, ngày 19/9/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2046/KH-UBND tổ chức Lễ phát động phong trào "Chống rác thải nhựa", "Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn  năm 2019" và nhiều các hoạt động cộng đồng, ý nghĩa trong thời gian này.

Lễ phát động hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019" trên địa bàn tỉnh

Thời gian: Bắt đầu từ 07 giờ, ngày 23 tháng 9 năm 2019.

Địa điểm dự kiến tổ chức: Tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

Nội dung: Đại diện UBND tỉnh trao tặng Thùng phân loại rác 03 ngăn cho UBND các huyện, thành phố; Trao đổi rác lấy quà cho các hộ gia đình, đoàn viên thanh niên; Tặng Túi nilong thân thiện với môi trường cho các tổ chức chính trị - xã hội; Khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường năm 2018 và Ra quân phát Túi nilông thân thiện với môi trường tại khu vực chợ Phường 3, thành phố Tây Ninh.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019" trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thực hiện tuyên truyền Kế hoạch nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân về tác hại của chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy đối với môi trường và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Gia Huy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay5,657
  • Tháng hiện tại100,094
  • Tổng lượt truy cập2,769,549
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây