Gò Dầu: Người cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao- Gương sáng”

Thứ năm - 22/12/2022 08:31 119 0
Trong năm 2022, các cấp Hội Người Cao tuổi (NCT) trên địa bàn huyện Gò Dầu luôn tích cực thực hiện các phòng trao thi đua do Hội cấp trên và địa phương phát động mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, được Trung ương Hội tặng 2 kỷ niệm chương, Bộ Công an tặng 01 bằng khen, UBND tỉnh Tây Ninh tặng 13 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 02 giấy khen và UBND huyện Gò Dầu tặng 33 giấy khen cho các cá nhân và tập thể Hội NCT trên địa bàn huyện Gò Dầu.
Gò Dầu: Người cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao- Gương sáng”

ông Nguyễn Văn Minh- Chủ tịch Hội NCT huyện trao kỷ niệm chương cho cá nhân có thành tích trong hoạt động NCT;

Ban đại diện Hội người cao huyện Gò Dầu đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo cấp trên, nhất là vấn đề có liên quan đến cán bộ hội viên và người cao tuổi. Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm, Hội NCT huyện đã tham mưu UBND huyện thăm hỏi, tặng hơn 9.200 phần quà tết, trị giá hơn 4,5 tỷ đồng. Hội NCT các xã, thị trấn vận động mạnh thường quân được gần 300 triệu đồng để trao gần 800 phần quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cấp Hội đã tổ chức mừng thọ cho hơn 2.100 cụ, với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng và thường xuyên thăm hỏi khi các cụ ốm đau, phúng viếng khi các cụ qua phần.

Các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện đã vận động xây tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết, 05 Mái ấm người cao tuổi, với số tiền gần 01 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ Hội duy trì cho 285 cụ vay, với số tiền 1,2 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phối hợp khám, chữa bệnh Đông y miễn phí cho gần 7.000 lượt NCT, với số tiền gần 400 triệu đồng; khám, chữa bệnh Tây y cho 570 người, số tiền gần 200 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho Người Cao tuổi”, huyện đã phối hợp mổ mắt cho hơn 500 NCT, với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

NCT đã thực hiện tốt việc nêu gương trong các phong trào thi đua ở địa phương, đã hiến hơn 5.500 m2 đất và gần 2.000 ngày công lao động để nâng cấp, sữa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, với số tiền hơn 500 triệu đồng; thực hiện 05 tuyến đường hoa, chiều dài gần 3.000 mét, trị giá hơn 75 triệu đồng.

Trong năm, Ban đại diện Hội NCT huyện đã ra mắt mới 06 Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số CLB trên địa bàn huyện lên 45 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, với gần 1.600 thành viên tham gia sinh hoạt, với số vốn huy động được là gần 1,3 tỷ đồng và đã hỗ trợ cho 185 thành viên vay vốn phát triển kinh tế. Hội NCT huyện cũng đã phát triển được hơn 600 hội viên mới, nâng tổng số hội viên NCT toàn huyện lên gần 1.400 hội viên, đạt tỷ lệ hơn 90% so với tổng số NCT trong huyện.

Trong thời gian tới, Hội NCT huyện Gò Dầu tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò nòng cốt của NCT trong các phong trào thi đua ở địa phương; tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT” và rà soát, cũng cố tổ chức Hội vững mạnh.

Tác giả: quản trị, TC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,835
  • Tháng hiện tại64,857
  • Tổng lượt truy cập2,734,312
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây