GÒ DẦU KHẢO SÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CÁC HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ hai - 15/07/2019 22:00 120 0

DSC02924.JPG

đoàn khảo sát Hợp tác xã sản xuất rau an toàn Rỗng Tượng;

Ngày 11.7.2019, UBND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn khảo sát tình hình hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện. Ông Hà Văn Cung- Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn.

Hiện nay trên địa bàn huyện Gò Dầu có 8 hợp tác xã và 8 tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Hoạt động của các hợp tác xã chủ yếu là cung cấp dịch vụ nông nghiệp, sản xuất hoa màu, cây ăn trái và trồng lúa.

Nhìn chung, đa số các Hợp tác xã đều hoạt động có hiệu quả, điển hình là Hợp tác xã giống cây trồng và Dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn chuyên sản xuất Lúa và bắp giống, các sản phẩm làm ra đều được các công ty ký kết hợp đồng thu mua cao hơn giá thị trường từ vài trăm đồng.

Tuy nhiên có một số hợp tác xã sản xuất hoa màu, rau an toàn vẫn chưa tìm được đầu ra ổn định như Hợp tác xã sản xuất rau an toàn Rỗng Tượng, Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ Phước Trạch, Phước Đông, …

DSC02931.JPG

đoàn khảo sát Hợp tác xã giống cây trồng và Dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn.

Qua khảo sát giúp lãnh đạo UBND huyện nắm được những thuận lợi, cũng như khó khăn, vướn mắc của các hợp tác xã trên địa bàn huyện trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm làm ra. Từ đó, UBND huyện sẽ có hướng chỉ đạo ngành chuyên môn đề ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướn mắc trong quá trình hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn, giúp các hợp tác xã làm ăn ngày càng có hiệu quả, cải thiện đời sống cho người nông dân, phát triển kinh tế địa phương.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây