Ngân hàng chính sách xã hội huyện Gò Dầu giúp nhiều hộ thoát nghèo

Thứ tư - 01/04/2020 00:00 88 0

31.jpg

Ngân hàng chính sách giao dịch tại xã.

Trong những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Dầu luôn thực hiện tốt việc cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phước Đông mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần kéo giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo và tạo được nhiều việc làm mới cho người dân.

UBND xã đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng theo quy định, góp phần thực hiện kế hoạch giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã; thu nợ, thu lãi đúng theo quy định, thực hiện quản lý vốn và bảo tồn nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước.

Chỉ đạo các đoàn thể nhận ủy thác như: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên quản lý phối hợp các cơ quan lồng ghép các chương trình, dự án phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn xã với các chương trình tín dụng chính sách tại NHCSXH.

Định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, Ngân hàng sẽ đến thực hiện giao dịch trên địa bàn xã. Các thủ tục giải quyết công việc được niêm yết công khai, sao kê dư nợ các chương trình vay vốn tín dụng chính sách đầy đủ. Kết quả, đến nay có 30 Tổ tiết kiệm và vay vốn quản lý 1.129 hộ vay vốn, dư nợ cho vay trên địa bàn xã là gần 24 tỷ đồng, không có nợ quá hạn. Phước Đông là xã điển hình của huyện nhiều năm liền không có nợ quá hạn.

Bà Nguyễn Thị Mì- Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã cho biết: Trong thời gian qua nguồn vốn chính sách xã hội đã giúp cho hội viên phụ nữ vay vốn sản xuất, chăn nuôi, tạo việc làm cho chị em và phát triển nghề tráng bánh tráng, may công nghiệp,...Cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, số hộ nghèo đã giảm so với các năm trước.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây