GÒ DẦU HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ PHÒNG NGỪA NHẬN BIẾT VÀ XỬ TRÍ BỆNH SXH.

Thứ hai - 08/08/2016 01:00 749 0

Chiều ngày 04.8.2016, tại Hội trường UBND huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố HCM; Công ty Fumakilla JumBo Vape và Công ty cổ phần Mai sen Quận Bình Thạnh, thành phố HCM tổ chức hội thảo chuyên đề “ Phòng ngừa, nhận biết và xử trí bệnh sốt xuất huyết. Đến dự có ông Lê Văn Sỹ Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Gò Dầu.

Vừa qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng JumBo Vape – Công ty Fumakilla đã tiến hành công bố thỏa thuận hợp tác “Chung tay nói không với SXH”, thể hiện rõ mục tiêu, mong muốn của các bên cùng chung tay trong công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và bệnh SXH nói riêng.

Tại buổi hội thảo các đại biểu được nghe Bác sỉ Đặng Văn Tài cán bộ ngành truyền thông giáo dục sức khỏe thành phố HCM, truyền thông trực tiếp các kiến thức khoa học về phòng chống bệnh SXH. Đây là dịch bệnh chưa có thuốc đặc trị. Do đó, công tác phòng bệnh hữu hiệu, đơn giản và ít tốn kém nhất vẫn là diệt muỗi phòng bệnh. Riêng trên địa bàn huyện Gò Dầu trong 6 tháng đầu năm 2016 có 45 người bị bệnh SXH, qua điều trị đều hồi phục được sức khỏe không có  tử vong.

Thông qua buổi hội thảo, để truyền thông về phòng chống bệnh SXH đến với cộng đồng, bằng những hành động cụ thể tại từng gia đình, từng ấp, khu phố, khu dân cư, trường học, cơ quan, khu công trường như: lấp hố nước đọng và loại bỏ các vật dụng phế thải chứa nước đọng; lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết; sử dụng các biện pháp diệt muỗi hữu hiệu để phòng bệnh, không để có bọ gậy, lăng quăng.. sẽ góp phần không nhỏ trong công tác phòng bệnh Sốt xuất huyết, làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và lây lan bệnh SXH trên địa bàn huyện trong thời gian tới.​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay5,523
  • Tháng hiện tại12,810
  • Tổng lượt truy cập3,131,595
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây