Huyện đoàn Gò Dầu với giải pháp “Lá chắn thép- Ngăn chặn dịch Covid-19”

Thứ ba - 26/10/2021 17:00 122 0

48.jpg

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Gò Dầu đã có nhiều giải pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, để chiến thắng dịch bệnh cần có sự đồng lòng, quyết tâm và ý thức của mọi người dân.

Để góp phần vào mặt trận chống dịch Covid-19, Huyện đoàn Gò Dầu đã triển khai giải pháp "Lá chắn thép- Ngăn chặn dịch Covid-19" nhằm huy động đoàn viên thanh niên tham gia các Đội tình nguyện phòng, chống dịch, mỗi thành viên là một "Lá chắn thép" để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Đội tình nguyện viên nắm bắt thông tin nhanh, chính xác để tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân về cách phòng, chống dịch covid-19, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân cài đặt khẩu trang điện tử bluezone. Triển khai cho người dân báo cáo các trường hợp nhập cảnh trái phép ở địa phương, vận động người dân trở về từ những nơi có dịch phải khai báo y tế. Ngoài ra, các Đội tình nguyện viên còn tuyên truyền lưu động bằng xe loa (có pano, cờ phướng), trên địa bàn  các ấp, khu phố và các khu vực nhà trọ nhằm góp phần giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung tuyên truyền được các bạn tình nguyện viên biên soạn ngắn ngọn, dễ hiểu dựa trên các nội dung tuyên truyền của Bộ y tế.

Để hỗ trợ trên mặt trận chống dịch Covid-19, Huyện đoàn Gò Dầu đã thành lập các đội tình nguyện tham gia trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19; các bạn đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ lực lượng Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid-19 trên toàn huyện; các bạn tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24 giờ để cùng địa phương lấy mẫu truy vết người nhiễm Covid-19; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND huyện Gò Dầu trong những ngày đầu sau khi kết thúc thực hiện Chỉ thị 16 của TTg.

Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ 1.245 người dân mua nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cần thiết trong thời gian thực hiện phong tỏa chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19; hỗ trợ nông dân đang gặp khó khăn bởi dịch covid-19 tiêu thụ các loại hàng nông sản như: 10,7 tấn nhãn và 195.000 quả trứng cút, 05 tấn cam xoàn và 5,5 tấn hàng nông sản (đậu đũa, khổ qua, bí, đậu bắp, rau muống, chanh, tắc…), tổng trị giá 387 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung, ngụ ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước cho biết, "gia đình ông có 3 công đất trồng bắp trái, đến đợt thu hoạch thì trúng vào đợt giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, thương lái không thu mua. Thấy vậy, Huyện đoàn Gò Dầu đã cử đoàn viên thanh niên xuống giúp thu hoạch và bán được 15 triệu đồng tiền bắp, giúp gia đình ông Trung tránh được thiệt hại kinh tế, ông rất vui và biết ơn các bạn đoàn viên". Bởi lẽ ông Nguyễn Thành Trung đang bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, gia đình rất khó khăn về mặt kinh tế.

Chị Phan Thị Anh Thư- Phó bí thư Phụ trách Huyện đoàn chia sẽ: "Giải pháp đã góp phần hỗ trợ cùng các cấp chính quyền phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, giúp nông dân hạn chế thiệt hại về kinh tế, ổn định cuộc sống. Với những nổ lực vượt qua khó khăn, thách thức của đoàn viên thanh niên đã khẳng định mỗi tình nguyện viên là một lá chắn thép bảo vệ người dân".

Tham gia vào hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch còn có những bạn sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh hết sứckhó khăn. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 4 sổ tiết kiệm cho 4 sinh viên, mỗi sổ trị giá từ 2,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng, với tổng số tiền là 15 triệu đồng do Huyện đoàn vận động từ mạnh thường quân đóng góp.

Qua thực hiện giải pháp "Lá chắn thép- Ngăn chặn dịch Covid-19" đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết, cống hiến và sự nhạy bén, linh hoạt của thanh niên. Lực lượng Thanh niên đã sẵn sàng và tự nguyện tham gia với ý chí quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,075
  • Tháng hiện tại104,236
  • Tổng lượt truy cập2,653,662
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây