Hội đồng nhân dân xã Thanh Phước giám sát Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo xã.

Thứ ba - 27/05/2014 16:30 73 0

 

Từ ngày 22/4/2014 đến ngày 25/4//2014 Thường trực HĐND xã Thanh Phước tiến hành giám sát đối với Ban chỉ đạo Xóa đói giảm nghèo về việc thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Lạc – Phó bị thư thường trực Đảng ủy xã - CT.HĐND xã – Tổ trưởng tổ giám sát. Tham gia tổ giám sát gồm có: TT.HĐND xã – UBND xã, UBMTTQVN xã, Ban TTND, các đại biểu HĐND xã, tổng cộng tổ giám sát gồm 11 đồng chí.

Qua tiến hành giám sát, tổ giám sát đã ghi nhận những mặt được, bên cạnh đó cũng đã chỉ ra những mặt chưa được cụ thể sau: Ban chỉ đạo xã thiếu xem xét hồ sơ từ ấp gửi về xã, nhất là biên bản họp từ tổ DCTQ thường là không đúng thành phần, không có tổ viên tổ DCTQ tham dự; Về chất lượng công trình: có một hộ chất lượng chưa cao là do chưa thực hiện tốt công tác giám sát thi công công trình như lợp tole không sát tường, ém xi măng không kỷ, khi đưa vào sử dụng trời mưa bị ré nước.

Kết thúc cuộc giám sát ông Nguyễn Văn Lạc – Phó bị thư thường trực Đảng ủy xã - CT.HĐND xã – Tổ trưởng tổ giám sát đã có kết luận và kiến nghị như sau: Đề nghị UBND xã phát huy hơn nửa những mặt ưu điểm của năm 2013, làm cơ sở thực hiện cho năm 2014 và  những năm tiếp theo, đồng thời đề nghị UBND xã có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong cuộc giám sát. Đề nghị UBND xã một số việc cụ thể sau: xét xây tặng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa phải đúng theo quy trình (từ tổ DCTQ đến BCĐ xã) mà cấp trên quy định. Đồng thời theo dõi, kiểm tra việc tổ chức hội nghị về xét các đối tượng, nhất là xem xét các biên bản hội nghị có đúng thực chất hay không; phân công người giám sát, theo dõi thường xuyên các công trình, kể cả công trình không phải do UBND xã làm chủ đầu tư để kịp thời đề nghị nhà thầu sửa chữa lỗi trong quá trình xây cất; Tổ chức niêm yết công khai dân chủ các đối tượng được xây tặng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; việc niêm yết công khai phải thường xuyên liên tục, nhất là việc niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, các nơi công cộng và tại văn phòng các ấp; xây tặng nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa phải đúng theo mẫu mã thiết kế mà cấp trên quy định./.

                  Phan Thị Kiên

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay7,888
  • Tháng hiện tại104,263
  • Tổng lượt truy cập2,887,815
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây