GÒ DẦU TỔ CHỨC KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VN.

Thứ năm - 12/02/2015 15:25 37 0

      Ngày 11 tháng 02 năm 2015, Huyện Gò Dầu tổ chức lễ, Giỗ tổ Hải thượng lãn ông. Kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015). Tham dự có Bác sĩ Trần Văn Bé thầy thuốc ưu tú Giám đốc sở Y Tế Tỉnh, Bác sĩ Cao Văn Chí thầy thuốc ưu tú Chủ tịch Hội Đông y Tây Ninh, đ/c Nguyễn Thành Tâm Bí thư huyện ủy, đ/c Trương Thị Phú Phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Tại buổi lễ các đ/c Lãnh đạo đã dâng hương tưởng niệm Đức y Tổ Hải Thượng Lãn Ông. Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành y, trong năm 2014 Trung Tâm Y tế huyện Gò Dầu không ngừng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, nêu cao tinh thần “ Lương y như từ mẫu” và đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo tốt việc chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Kết quả đã khám, điều trị bệnh cho hơn  380 ngàn lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 101% của 150 giường bệnh. Có 421 ca phẩu thuật trong đó có mổ kỷ thuật cao, đặc biệt là mổ nội soi được trên 100 ca như: Mổ viêm ruột thừa, thai ngoài tử cung, u nan buồn trứng, sỏi túi mật, thủng ruột non và dạ dày… Công tác xã hội hóa y tế trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì phòng khám dịch vụ, các hoạt động như Cyti scanner, X- Quang kỹ thuật số, siêu âm 3D, 4D, máy đo loãng xương, Duy trì tốt phẩu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, mổ nội soi ổ bụng. Thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, không để bệnh dịch lớn và tử vong xảy ra trên địa bàn huyện. Riêng về hoạt động Hội Đông y huyện, trong năm qua, đã khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, thu hút bệnh nhân ngày càng đông, kết quả ngành đã khám được hơn 38 ngàn lượt người. Ngoài ra các cấp Hội đông y từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn xác định được “ Sức khỏe là vốn quý nhất của con người”. Các cấp hội tích cực cùng với ngành Y tế, Hội chử thập đỏ tham gia tốt phong trào chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, thường xuyên tuyên truyền cho mọi người thực hiện vệ sinh, ăn ở sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp và hướng dẫn cho nhân dân biết cách sử dụng thuốc nam có hiệu quả và thực hiện công tác “ y tế về làng”  đã tổ chức khám và cấp thuốc cho các đối tượng chính sách, người nghèo neo đơn ở tận vùng nông thôn sâu với tổng số thuốc miễn phí trị giá thành tiền gần 137 triệu đồng.

Với những thành tích đạt được trong năm,Trung tâm Y Tế huyện và Hội  Đông Y Gò Dầu đã được UBND tỉnh Tây Ninh tặng cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu của khối huyện, thành phố năm 2014.

 Công Kha.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay5,496
  • Tháng hiện tại101,871
  • Tổng lượt truy cập2,885,423
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây