Gò Dầu tập huấn thực hiện bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017

Thứ năm - 06/07/2017 04:00 162 0
Sáng ngày 04/7/2017, Ban thường vụ huyện Đoàn Gò Dầu phối hợp cùng Trung tâm Y Tế huyện tổ chức lớp tập huấn thực hiện bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017.

18.jpg

​Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có gần 80 học viên là bí thư, phó bí thư xã, thị trấn Đoàn và đoàn trực thuộc; chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các xã, thị trấn; bí thư chi đoàn ấp, khu phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn những kiến thức cơ bản về đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu ban đầu, trong quá trình sản xuất đến lưu thông sản phẩm; Luật an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2010 và một số điều sửa đổi luật ATTP năm 2016. Thực hành sản xuất tốt về vệ sinh ATTP; quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng để bảo đảm ATTP; các điều kiện vệ sinh ATTP đối với cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm; những ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng rau; tác hại của chất cấm trong chăn nuôi; Kháng sinh cấm, tồn dư kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi thủy sản; tác hại của việc sử dụng rau, thịt, thủy sản không an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng; thiệt hại đối với sản xuất, kinh doanh khi sử dụng hóa chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục được cho phép; các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP, thủ tục và thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP đối với cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm và những quy định xử phạt đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm vệ sinh; cách nhận biết sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, cách nhận biết sản phẩm nông sản là hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc không có giá trị sử dụng.

Qua đó, nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức và ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay148
  • Tháng hiện tại13,209
  • Tổng lượt truy cập3,131,994
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây