KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Ở HUYỆN GÒ DẦU

Thứ sáu - 28/09/2018 23:00 75 0
Chiều ngày 27.9.2018, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Tấn Đức- Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Dầu. Làm việc với đoàn có ông Hà Văn Cung- Chủ tịch UBND huyện, bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành và UBND các xã, thị trấn.

DSC01196.JPG

​Khung cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, toàn huyện có 18 đơn vị hành chính, 59 đơn vị sự nghiệp và 9/9 xã, thị trấn thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính. Theo đó, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Gò Dầu từng bước được triển khai đồng bộ và hiệu quả từ huyện đến cơ sở; huyện đã chủ động trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác; triển khai các văn bản đầy đủ và kịp thời; thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí được niêm yết công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến xã, thị trấn đều có niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính đúng quy định; ứng dụng phần mềm một cửa điện tử được thực hiện nghiêm túc trên địa bàn huyện. Hiện nay, từ huyện đến cơ sở đều sử dụng tốt phần mềm văn phòng điện tử - Eoffice để cập nhật và xử lý văn bản; sử dụng tốt phần mềm họp không giấy và phần mềm tiếp dân, xử lý khiếu nại, giải quyết khiếu nại tố cáo; 100% cán bộ, công chức cơ quan hành chính nhà nước đều có họp thư điện tử.

DSC01194.JPG

​Khung cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn kiểm tra đánh giá Gò Dầu đã sử dụng tốt hệ thống phần mềm; có xây dựng kế hoạch và ban hành kế hoạch công tác cải cách thủ tục hành chính... Tuy nhiên, việc thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính còn chậm; vẫn còn để xảy ra tình trạng phần mềm máy tính báo trả trễ hồ sơ cho người dân; giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3 còn thấp; việc tuyên truyền tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích còn hạn chế.

Ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị huyện cần kiểm tra, rà soát số liệu điều chỉnh bổ sung báo cáo cho phù hợp; rà soát lại những nội dung thực hiện còn khó khăn để báo cáo sở hỗ trợ; chấm điểm mức độ sử dụng công nghệ thông tin cấp xã; trang bị camera quan sát tại bộ phận một cửa; tích cực tuyên truyền dịch vụ công mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích trên toàn huyện.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây