HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN GÒ DẦU TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2018

Thứ bảy - 09/03/2019 16:00 66 0
Chiều ngày 07.3.2019 Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhu- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Hà Văn Cung- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, ông Phạm Văn Phỉ- Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu chủ trì hội nghị.

DSC02386.JPG

ông Phạm Văn Phỉ- Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018; 

Trong năm 2018, Hoạt động của Thường trực và 02 Ban HĐND huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Huyện ủy, triển khai các nghị quyết của HĐND huyện đảm bảo hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Chủ động tích cực, trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp được thực hiện đảm bảo đúng trình tự, thời gian thủ tục pháp luật quy định. Thường trực, 02 Ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện đã tiến hành 25 cuộc giám sát, khảo sát và phúc tra. Hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp Thường trực mang lại kết quả thiết thực, góp phần giải quyết một số vấn đề bức xúc, vướng mắc tại địa phương.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thứ 4, thứ 5 và thứ 6 HĐND huyện, thứ 9 HĐND tỉnh; tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 HĐND huyện, thứ 10 HĐND tỉnh. Kết thúc mỗi đợt tiếp xúc cử tri, đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền 02 cấp huyện, tỉnh được tổng hợp chuyển đến UBND huyện và các cơ quan chức năng có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và có văn bản trả lời cho cử tri.

Tuy nhiên trong quá trình hoạt động của HĐND vẫn còn một số hạn chế là chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu theo luật định; việc hướng dẫn hoạt động cho Thường trực và 2 Ban HĐND các xã, thị trấn có lúc còn chưa kịp thời; vẫn còn 1 chỉ tiêu chưa đạt so Nghị quyết đề ra.

Ông Nguyễn Văn Nhu- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những thành tích mà các cấp HĐND đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn trong thời gia tới, các đại cần biểu phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình trong công tác giám sát, khảo sát để kịp thời tham mưu UBND huyện có hướng giải quyết những tồn tại, vướn mắc mà người dân phản ánh.

Dịp này UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho 05 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2018.

Tại hội nghị, HĐND các xã, thị trấn đã ký kết giao ước thi đua năm 2019.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,127
  • Tháng hiện tại34,100
  • Tổng lượt truy cập2,817,652
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây