HỘI NÔNG DÂN GÒ DẦU TỔNG KẾT NĂM 2018.

Thứ sáu - 28/12/2018 17:00 107 0
Ngày 28.12.2018, Tại Hội trường Khối Đảng- đoàn thể huyện. Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

IMG_0027 (1).JPG

​Khen thưởng các tập thể và cá nhân.

Trong năm 2018 các cấp Hội nông dân tập trung triển khai, quán triệt đến cán bộ, hội viên, nông dân các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, ngành Hội cấp trên. Phong trào đoàn kết tương trợ vốn giúp nhau trong sản xuất và đời sống được thực hiện thường xuyên. Kết quả đã giúp đỡ 300 hội viên với tổng số tiền 656 triệu đồng. Hội Nông dân các xã- thị trấn vận động cán bộ, hội viên nông dân quyên góp tiền, ngày công làm đường Giao thông, cứng hóa với chiều dài hơn 19 km, phát hoang dọn vệ sinh 1,8 km đường Giao thông nông thôn với 600 ngày công tham gia tổng giá trị 516 triệu đồng. Vận động nông dân hiến 550 m2 đất trị giá 320 triệu đồng.

Ngoài ra Hội nông dân đã triển khai vận động được gần 5.200 lượt hội viên nông dân tham gia Bảo hiểm y tế với số tiền gần 2,8 tỷ đồng và phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện tổ chức 09 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn có 234 hội viên nông dân tham gia, từ đó đã giúp đỡ cho 170 Hội viên có việc làm đạt 242% chỉ tiêu. Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Qua phát động các cấp hội nông dân đã triển khai kế hoạch đăng ký các doanh hiệu nông dân sản xuất giỏi năm 2018. Kết quả đăng ký và bình xét đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

 Ngoài ra Hội Nông dân huyện còn kết hợp cùng Trạm khuyến nông, Bảo vệ thực vật, Thú y, Công ty thuốc Bảo vệ thực vật An Giang, Công ty phân bón Bình Điền tổ chức 39 cuộc hội thảo và chuyển giao khoa học kỷ thuật. Về hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân, trong năm Hội nông dân các cấp trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền mục đích ý nghĩa của việc xây dựng quỹ, nhằm tương trợ giúp đỡ nhau, từng bước nâng cao cuộc sống cho hội viên nông dân.

Trong năm Hội nông dân huyện đã giải ngân cho 7/9 xã với số tiền hơn 3 tỷ đồng giúp cho 164 hộ vay, (trong đó dự án của Trung ương là 1 tỷ đồng với 34 hộ  vay trồng thanh long ruột đỏ và chăn nuôi trâu sinh sản; Dự án của tỉnh là 750 triệu đồng với 30 hộ vay để chăn nuôi trâu thịt và dự án của xã và huyện là 1,3 tỷ đồng với 100 hộ vay). Thông qua các dự án đã cải thiện được cuộc sống, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân, hoàn trả vốn, phí đúng hạn kịp thời, nhờ đồng vốn của quỹ hỗ trợ nông dân mà nhiều hộ dân làm ăn có hiệu quả.

Dịp này UBND huyện Gò Dầu khen thưởng 05 tập thề và 20 cá nhân và Hội nông dân huyện khen thưởng 3 tập, đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; Phong trào nông dân và công tác vận động quỹ hỗ trợ nông dân năm 2018.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay63
  • Tháng hiện tại25,270
  • Tổng lượt truy cập2,808,822
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây