GÒ DẦU SƠ KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ.

Thứ hai - 09/11/2015 16:40 45 0

            Ngày 06.11.2015, UBND huyện Gò Dầu tổ chức cuộc họp  sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng đầu năm 2015, đề ra phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhu Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Gò Dầu, các đ/c thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện, Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch UBND các xã- thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong 9 tháng qua các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã tiến hành kiểm tra phát hiện 312 vụ vi phạm, tang vật vi phạm trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Các hàng hóa vi phạm chủ yếu là thuốc lá điếu gần 157.000gói; 229 chai rượu ngoại; 131 thùng sữa và hơn 63.000 kg. Qua đó các ngành chức năng của huyện đã xử phạt hành chính tổng cộng 217 vụ với số tiền là 810 triệu đồng và khởi tố 01 vụ 09 bị can về hành vi buôn bán và vận chuyển hàng cấm. Nên đã kiềm chế, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng cấm trên địa bàn. Góp phần ổn định sản xuất, môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh. Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, hạn chế các vi phạm trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ người tiêu dùng, tạo điều kiện cạnh tranh lành mạnh cho các Doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Bên cạnh đó hoạt động của Ban chỉ đạo còn một số hạn chế là công tác phối kết hợp các lực lượng chức năng có lúc chưa đồng bộ; chưa triệt phá những đường dây, băng nhóm có quy mô lớn.

Trong thời gian tới huyện chỉ đạo các ngành chức năng nắm bắt tình hình kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, đấu tranh chống buôn lậu có hiệu quả, nhất là các mặt hàng trọng điểm như thuốc lá, đường cát, rượu ngoại. Tập trung triệt phá các đường dây ổ nhóm, các đối tượng đầu nậu buôn lậu để xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Công Kha.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay4,175
  • Tháng hiện tại11,462
  • Tổng lượt truy cập3,130,247
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây