THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY TẠI CÔNG TY TNHH SAILUN VIỆT NAM NĂM 2015.

Thứ hai - 07/12/2015 15:10 80 0

           Sáng ngày 05/12/2015, Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ (PCCC&CNCH) và Công an huyện Gò Dầu phối hợp với Công ty TNHH Sailun Việt Nam, nằm trong khu công nghiệp Phước Đông- Gò Dầu, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty.

Công ty TNHH SaiLun Việt Nam chuyên sản xuất lốp xe ô tô các loại ( Chất liệu chủ yếu là cao su). Nên khi có cháy xảy ra khả năng cháy lan cao, tỏa ra nhiều khói, khí độc gây khó khăn cho công tác chữa cháy và thoát nạn, cứu người.

Theo tình huống giả định Vào khoảng 09 giờ ngày 05/12/ 2015 xảy ra cháy tại khu lưu hóa (Nhà xưởng chính). Nguyên nhân do sự cố chập điện, cháy vào thời điểm công ty đang hoạt động, công nhân đang làm việc nên phát hiện kịp thời. Khi phát hiện cháy lực lượng PCCC tại chổ huy động 70 người, lập tức bấm chuông báo động, cắt điện khu vực cháy và gọi điện cho Đội PCCC& CNCH khu vực Bến Cầu- Gò Dầu, đồng thời sử dụng bình chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường được trang bị để khống chế ngọn lữa, phá vỡ một số cửa để thoát khói. Nhưng cũng chính lý do này mà Đám cháy lan rất nhanh toàn bộ khu lưu hóa và các khu lân cận, khói sinh ra từ đám cháy là các chất độc hại gây nguy hiểm cho người bị nạn và lực lượng yham gia chữa cháy.

Say khi nhận tin báo cháy, Tổ PCCC& CNCH Khu công nghiệp Phước Đông xuất 02 xe chửa cháy và 12 CBCS, Đội Cảnh sát PCCC& CNCH khu vực Bến Cầu- Gò Dầu lập tức báo động xuất 02 xe chữa cháy và 12 Cán bộ chiến sĩ, đến vị trí gần đám cháy nắm tình hình diễn biến đám cháy từ lực lượng PCCC tại chổ, tổ chức ngay trinh sát, xác định số người bị kẹt lại trong đám cháy và thực hiện các biện pháp cứu người bị nạn, sơ cứu ban đầu. Nhận định đám cháy có khả năng phát triển lớn cháy lan và cháy lớn, mật độ khói dày đặt vì vậy chỉ huy chữa cháy xin chi viện phương tiện từ đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Trãng Bàng, xuất 02 xe và 12 cán bộ chiến sĩ và Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trung tâm xuất 01 xe cứu nạn cứu hộ và 06 CBCS.

Sau 30 phút triển khai đồng bộ, phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng trong công tác chữa cháy thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Buổi thực tập  diễn ra đúng như kịch bản giả định và thành công, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quí giá trong công tác PCCC& CNCH trong thời gian tới.

Công Kha.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay4,206
  • Tháng hiện tại11,493
  • Tổng lượt truy cập3,130,278
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây