GÒ DẦU TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC.

Thứ ba - 04/11/2014 15:05 156 0

          Sáng ngày 03 tháng 11 năm 2014, Tại Trung tâm văn hóa học tập xã Phước Trạch, Ban chỉ đạo phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Gò Dầu phối hợp Ban thường trực Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức ngày Hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư lần thứ XII tại ấp Văn hóa Cây Nính, xã Phước Trạch. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2014). Là khu dân cư điểm của tỉnh và huyện Gò Dầu.

Đến dự có Bà Nguyễn Thị Tuyết Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Nhiếm PCT Ủy ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng Lãnh đạo huyện Gò Dầu.

Nhiều năm qua, ấp Cây Ninh, xã Phước Trạch luôn giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Năm 2014 thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kêt xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “ Ngày vì nghèo”, đã làm thay đổi diện mạo của đời sống nhân dân. Trong năm có 45 hộ trong ấp đã tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật về chăm sóc cây trồng, vật nuôi, có 31 hộ tham gia chương trình VietGap với tổng diện tích gieo trồng 120 ha, ước sản lượng bình quân đạt 5,5 tấn/ha. Số hộ nghèo trong ấp giảm còn 07/575 hộ nghèo chiếm tỉ lệ 1,22% so với tổng số hộ toàn ấp, trong đó có 03 hộ nghèo vĩnh viễn vì tuổi già neo đơn. Về cơ sở hạ tầng trong năm đã vận động nhân dân đóng góp 100% để bê tông xi măng 5 tuyến đường và cứng hóa 3 tuyến đường, trên 1.000 mét với tổng trị giá trên 260 triệu đồng. Hấu hết nhân dân trong ấp đều tích cực giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Dân tộc; mọi người, mọi nhà đã tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh; giử gìn và phát huy bản sắc văn hóa; thực hiện theo quy ước của ấp về việc cưới, việc tang, bài trừ các thủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Các phong trào ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền được khơi dậy và có tác dụng tốt đối với gia đình và xã hội. Trong năm học 2013-2014 ấp không còn tình trạng học sinh bỏ học. Tại buổi lễ, Ban tổ chức công bố quyết định về việc công nhận 543 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa năm 2014 (đạt 94,4%), trong đó có 327 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa 3 năm liền.

Nhân ngày hội, Ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh Tây Ninh tặng 10 phần quà cho hộ nghèo ở địa phương và gia đình ông Nguyễn Văn Xinh ngụ tổ 4 ấp Cây Ninh xã Phước Trạch tặng 10 phần quà (bằng tiền mặt) cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp. Dịp này Ủy ban MTTQVN tỉnh và UBND xã Phước Trạch  tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích hoàn thành suất xắc nhiệm vụ công tác Mặt trận và có thành tích tiêu biểu trong vận động xây dựng khu dân dân xây dựng đời sống văn hóa năm 2014.

Công Kha.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay110
  • Tháng hiện tại101,337
  • Tổng lượt truy cập2,770,792
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây