UBMTTQVN GÒ DẦU: GIÁM SÁT TÌNH HÌNH KHÁM CHỮA BỆNH BẰNG THẺ BHYT TẠI TTYT HUYỆN.

Thứ hai - 31/08/2015 15:20 92 0

Thục hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các đoàn thể chính trị- xã hội. Sáng ngày 28.8.2015, Tại Trung tâm Y Tế huyện, Ban thường trực UBMTTQVN huyện Gò Dầu tổ chức Đoàn giám sát tình hình khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế Gò Dầu. Cùng tham gia có Thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo Ban pháp chế, Ban kinh tế- xã hội HĐND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội huyện. Do ông Nguyễn Văn Khải Chủ tịch UBMTTQVN huyện làm trưởng đoàn.

Theo báo cáo của Trung trung tâm Y tế Gò Dầu, Tính từ đầu năm 2015-31/7/2015, có gần 73.8000 lượt người đến khám, chữa bệnh bằng BHYT, trong đó tuyến huyện có trên 66.500 lượt người , tuyến xã có gần 6.900 lượt người. Nhìn chung trong thời gian qua Trung tâm y tế huyện Gò Dầu gặp nhiều khó khăn nhưng cũng quyết tâm triển khai một số dịch vụ kỹ thuật lâm sàng và cận lậm sàng mới để người dân được thụ hưởng; Chất lượng khám, chữa bệnh cho người tham gia BHYT ngày càng được nâng cao từ đó góp phần làm tăng tỷ lệ người tham gia BHYT; Người bệnh hạn chế chuyển tuyến trên trong một số kỹ thuật mới được thực hiện tại tuyến huyện và rất ít bị phản ánh về tinh thần và thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sỹ. Bên cạnh đó Trung tâm Y tế huyện vẫn còn một số mặt chưa làm được như: Tuy đã nổ lực hết sức nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; Bệnh nhân đông, thiếu Bác sỹ khám nên việc tư vấn, giáo dục sức khỏe chưa đạt yêu cầu; thiếu nhiều chuyên khoa, bệnh nhân chưa thật sự tin tưởng về chuyên môn nên xin chuyển viện.

Trong thời gian tới TTYT Gò Dầu cần phải sửa chữa, nâng cấp Cơ sở vật chất trang thiết bị y tế để đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội; Bổ sung thêm nguồn nhân lực đặc biệt là bác sỹ và các nguồn lực có trình độ đại học khác.

                          Công Kha.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,941
  • Tháng hiện tại106,168
  • Tổng lượt truy cập2,775,623
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây